HOSE khuyến khích doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh

Sáng ngày 6-2, tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE), đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM và đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM đã tham dự Lễ Đánh cồng Đầu xuân Đinh Dậu năm 2017.
HOSE khuyến khích doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh

(SGGPO).- Sáng ngày 6-2, tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE), đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM và đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM đã tham dự Lễ Đánh cồng Đầu xuân Đinh Dậu năm 2017.

Nói về thông điệp của HOSE trong năm 2017, ông Lê Hải Trà, Phó Tổng Giám đốc HOSE cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Liên hiệp quốc về 17 mục tiêu phát triển bền vững, triển khai chiến lược phát triển bền vững Việt Nam giai đoạn 2011-2020 của Chính phủ, triển khai kế hoạch hành động của ngành tài chính thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh đến năm 2020, HOSE kêu gọi các thành viên thị trường hưởng ứng các hoạt động hướng tới một thị trường chứng khoán (TTCK) phát triển bền vững.

Theo đó, HOSE cam kết tiếp tục các hoạt động nâng cao nhận thức, hỗ trợ về phát triển bền vững; khuyến khích bình đẳng giới, tiếp tục nâng cao chất lượng giải thưởng phát triển cho các DN niêm yết, xây dựng chỉ số phát triển bền vững và khuyến khích phát hành trái phiếu xanh.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong đánh cồng đầu xuân Đinh Dậu tại HOSE sáng 6-2

Phát biểu tại đây, đồng chí Đinh La Thăng cho biết, trong những năm qua, TTCK Việt Nam đã có những bước phát triển nhanh chóng, vững chắc với vốn hóa thị trường đạt 36,9% GDP, hỗ trợ hiệu quả cho kênh tín dụng ngân hàng và đóng góp thiết thực, hiệu quả cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM và cả nước.

Đồng chí Đinh La Thăng cũng bày tỏ về việc TPHCM tự hào là địa phương được lựa chọn làm địa điểm TTCK đầu tiên của Việt Nam từ năm 2000, TTCK TPHCM luôn khẳng định vị trí và tầm quan trọng vượt trội, chiếm hơn 90% giá trị thị trường cổ phiếu của cả nước. Năm 2016 vừa qua, TTCK trên HOSE tiếp tục có những bước phát triển vững chắc, quy mô vốn hóa tăng gần 30%, thanh khoản của thị trường tăng trên 24% so với năm 2015.

Bí Thư Thành ủy cũng bày tỏ sự mong muốn HOSE và các thành viên thị trường tiếp tục đồng hành cùng TP trong các chương trình phát triển trọng điểm, đóng góp hơn nữa vào sự phát triển theo chiều sâu và bền vững của TTCK, đưa TPHCM phát triển vững chắc trên con đường trở thành trung tâm tài chính hàng đầu của quốc gia và khu vực.

Bí thư khẳng định TPHCM cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Sở Giao dịch chứng khoán cũng như các DN niêm yết của thành phố kinh doanh hiệu quả, phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Tại đây, ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, nhiệm vụ trọng tâm phát triển TTCK đặt ra trong năm 2017 là tiếp tục hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách, đặc biệt là hệ thống Luật Chứng khoán mới phù hợp với thông lệ quốc tế; bảo đảm duy trì sự ổn định và bền vững của TTCK, phát triển theo chiều sâu, kiên trì công tác tái cấu trúc thị trường, tiến đến nâng hạng TTCK Việt Nam lên nhóm thị trường mới nổi; chuẩn bị tốt các điều kiện để vận hành TTCK phái sinh và sản phẩm chứng quyền có bảo đảm; triển khai các giải pháp thúc đẩy cổ phần hóa gắn niêm yết, đăng ký giao dịch trên TTCK. Để đạt được các mục tiêu trên, đòi hỏi những chỉ đạo quyết liệt, sâu sát từ các cơ quan quản lý trong việc thực hiện đồng bộ các giải pháp cũng như sự quyết tâm, nỗ lực của mỗi thành viên thị trường.

Đồng chí Vũ Bằng cũng kỳ vọng HOSE vẫn là đơn vị đi đầu và phối hợp hiệu quả với cơ quan quản lý trong việc tổ chức vận hành thị trường công khai minh bạch.


        Hạnh Nhung

Tin cùng chuyên mục