Tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đèo Lò Xo (Kon Tum)

Khoảng 3 giờ 45 sáng nay (13-2), trên đường Hồ Chí Minh, tại km 1427 + 600 thuộc đèo Lò Xo (làng Đông Lốc, xã Đắk Man, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 21 người bị thương, trong đó có 11 người bị thương nặng.

(SGGPO).- Khoảng 3 giờ 45 sáng nay (13-2), trên đường Hồ Chí Minh, tại km 1427 + 600 thuộc đèo Lò Xo (làng Đông Lốc, xã Đắk Man, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 21 người bị thương, trong đó có 11 người bị thương nặng.

Xe khách mang BKS 98K-3517 lưu thông theo hướng Bắc Nam từ Bắc Giang đi TP Hồ Chí Minh do tài xế Phạm Văn Minh (SN 1982, trú thôn Rễu, xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) điều khiển. Đây là loại xe khách 51 chỗ ngồi nhưng chở đến 54 hành khách, khi đến đoạn đường trên, thì xảy ra tai nạn.

Theo nhận định ban đầu thì nguyên nhân của vụ tai nạn là do xe bị đứt phanh. Tài xế Phạm Văn Minh đã phải cho xe lao vào taluy dương bên đường để hạn chế thấp nhất thiệt hại nhưng không được nên quật ngược tay lái và lật giữa đường nếu không xe sẽ rơi xuống vực thẳm.

Địa điểm tai nạn trên cũng nằm cùng đoạn với vụ tai nạn kinh hoàng trước đây khiến 31 người bị chết, trong đó có 28 người là cựu chiến binh đi thăm lại chiến trường xưa.

Ngay sau khi vụ tai nạn giao thông xảy ra, chính quyền xã Đăk Man và huyện Đăk Glei đã có mặt kịp thời, huy động lực lượng cứu thương kịp thời chuyển các bệnh nhân nặng về cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Hồi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Huyện Đắk Glei cũng đã hỗ trợ người bị thương nhẹ 500 ngàn đồng/người; Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 1 triệu đồng/người bị thương nặng.

Theo bác sỹ Phạm Bá Đà, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kon Tum cho biết, trong số 11 nạn nhân được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Kon Tum chỉ có hai bệnh nhân bị thương nặng là cháu Nguyễn Thị Ngọc, 10 tuổi, quê Phú Giáo, tỉnh Bình Dương bị dập nát cánh tay phải và anh Hoàng Văn Bắc (chưa xác định quê quán), 23 tuổi bị dập nát bàn tay phải hiện đang được phẫu thuật điều trị tại khoa Ngoại chấn thương. Các nạn nhân khác chỉ bị thương nhẹ đã tạm thời bình phục. Bệnh viện Đa khoa Kon Tum đang tiếp tục theo dõi điều trị cho các trường hợp này.

Đến 10 giờ sáng nay, thông tin từ UBND huyện Đăk Glei, số hành khách may mắn không bị thương đã được ngành chức năng của huyện đón xe để tiếp tục cuộc hành trình.

Danh sách 11 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Đa khoa Kon Tum

1/ Nguyễn Thị Ngọc, 10 tuổi, Phú Giáo, Bình Dương
2/ Lang Thị Bắc, 17 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang
3/ Hoàng Văn Thiện, 23 tuổi, Sơn Động, Bắc Giang
4/ Lê Văn Được, 15 tuổi, Sơn Động, Bắc Giang
5/ Hoàng Văn Bắc, 23 tuổi, Sơn Động, Bắc Giang
6/ Đinh Thị Kim Phượng, 21 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang
7/ Nguyễn Đình Vân Trường, 5 tuổi, Phú Giáo, Bình Dương
8/ Nguyễn Thị Bích, 4 tuổi, Phú Giáo, Bình Dương
9/ Triệu Văn Trường, 20 tuổi, Biển Động, Bắc Giang
10/ Nguyễn Thị Hường, 35 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang
11/ Lục Thị Toàn, 24 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang.

Lương Khế

Tin cùng chuyên mục