TPHCM: Số vụ tai nạn giao thông giảm 25%

(SGGP).- UBND TPHCM vừa có báo cáo về năm đầu tiên thực hiện Chương trình Giảm ùn tắc giao thông giai đoạn 2011-2015, tầm nhìn 2020, TP đã triển khai nhiều giải pháp và đạt được một số kết quả như: TP đã xóa bỏ 16 điểm đen về tai nạn giao thông (TNGT) bằng xử lý giải pháp kỹ thuật, đang tiếp tục xử lý 4 điểm và theo dõi 4 điểm.

(SGGP).- UBND TPHCM vừa có báo cáo về năm đầu tiên thực hiện Chương trình Giảm ùn tắc giao thông giai đoạn 2011-2015, tầm nhìn 2020, TP đã triển khai nhiều giải pháp và đạt được một số kết quả như: TP đã xóa bỏ 16 điểm đen về tai nạn giao thông (TNGT) bằng xử lý giải pháp kỹ thuật, đang tiếp tục xử lý 4 điểm và theo dõi 4 điểm.

Tình hình TNGT và ùn tắc giao thông trên địa bàn TP đã có chuyển biến tích cực, TNGT giảm trên cả ba mặt, số vụ ùn tắc giao thông cũng đã giảm hẳn.

Tính từ tháng 5-2011 đến hết tháng 4-2012, trên địa bàn TP đã xảy ra 874 vụ TNGT, làm chết 753 người và làm 370 người bị thương. So với 1 năm trước đó, TNGT giảm 3 mặt: Số vụ giảm 299 (25,49%); số người chết giảm 232 (23,55%) và số người bị thương giảm 196 (34,63%).

Về ùn tắc giao thông, từ tháng 5-2011 đến hết tháng 4-2012, trên địa bàn TP xảy ra 13 vụ kéo dài trên 30 phút, đã giảm 54 vụ (80,6%) so với 1 năm trước đó. Riêng trong 5 tháng đầu năm 2012, trên địa bàn TP đã xảy ra 2 vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút, giảm 21 vụ (91%) so với cùng kỳ năm 2011.

Để đạt được những kết quả trên, trong năm qua TP đã triển khai nhiều giải pháp như: Tổ chức lại giao thông, đẩy mạnh phân luồng giao thông một chiều một cách khoa học, hợp lý nhằm tăng khả năng thông xe tại một số khu vực, trên các đường: Bùi Thị Xuân - Sương Nguyệt Ánh, tỉnh lộ 10 - đường số 7; đường bờ Bắc và bờ Nam kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (đoạn từ hợp lưu đến cầu Lê Văn Sỹ)...

Tổ chức phân lại làn xe trên các trục chính đô thị cho phù hợp với nhu cầu thực tế để tăng tốc độ tối đa cho phép trên một số tuyến trục chính, trong năm 2011, TP đã đầu tư cải tạo và làm mới được 1,34 triệu m2 đường, với chiều dài đường tăng thêm là 56km; xây dựng được 10 cây cầu mới; nâng tỷ lệ mật độ đường giao thông lên 1,8km/km2, tỷ lệ đất giao thông đạt 6,1% so với đất đô thị (tăng 0,3% so với năm 2010)…

G.ĐÌNH

Tin cùng chuyên mục