Taiwan Excellence: Đồng hành cùng cuộc cách mạng IOT tại Taiwan Expo 2017

Hội chợ Thương mại Quốc tế Đài Loan-Taiwan Expo 2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) vừa tổ chức tuần qua. 
Tại đây, hội nghị Taiwan Excellence “Giải pháp Vạn vật kết nối Internet cho Cuộc sống thông minh” cũng đã diễn ra nhằm thảo luận những tiềm năng phát triển của nền tảng này tại Đài Loan và Việt Nam, từ đây để làm toát lên chủ đề “Công nghệ xanh-cho cuộc sống thông minh hơn”...
Tinh hoa công nghệ…
Có 66 thương hiệu được vinh danh bởi Giải thưởng Taiwan Excellence danh giá đã góp mặt tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Đài Loan-Taiwan Expo 2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Taiwan Expo quy tụ 8 khu quảng bá hình ảnh, 7 khu triển lãm, 170 gian hàng, 4.000 sản phẩm.
Taiwan Excellence: Đồng hành cùng cuộc cách mạng IOT tại Taiwan Expo 2017 ảnh 1 Ban tổ chức, khách mời và đại diện thương hiệu Taiwan Excellence tại hội nghị
Được tổ chức bởi Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA), Taiwan Expo 2017 là cơ hội lý tưởng giúp người tiêu dùng Việt đến gần hơn với các sản phẩm và công nghệ đột phá của Đài Loan. Đặc biệt, Khu Trải nghiệm Sản phẩm Taiwan Excellence được giới thiệu bởi 66 thương hiệu hàng đầu Đài Loan thuộc nhiều nhóm ngành như công nghệ thông tin (CNTT), sản phẩm gia dụng, thiết bị chăm sóc sức khỏe và phương tiện di chuyển. Đặc biệt, rất nhiều trong số đó đã ứng dụng các giải pháp Mạng lưới Vạn vật Kết nối Internet (IoT). Trao đổi tại sự kiện, TS. Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ: “Qua việc tiếp cận các sản phẩm tinh hoa công nghệ đến từ Đài Loan được vinh danh bởi giải thưởng Taiwan Excellence, người dân Việt cũng sẽ có thêm nhiều cơ hội lựa chọn và nâng cao trải nghiệm cuộc sống. Sau khi tham quan triển lãm, tôi tin rằng bất cứ ai cũng có thể tìm cho mình, hoặc bạn bè, người thân một món đồ công nghệ thú vị đến từ Taiwan Excellence”.
Xu thế mới để phát triển
Cùng tham gia thảo luận chuyên sâu về chủ đề này là đại diện từ nhiều thương hiệu CNTT nổi tiếng Đài Loan. Đại diện Advantech khẳng định, IoT và các công nghệ đột phá sẽ thay đổi luật chơi của ngành công nghệ thông tin. Hay ICP DAS, công ty cung cấp chuỗi giải pháp tự động hóa hiệu quả và toàn diện cho nhiều ứng dụng khác nhau, cũng tham gia hội thảo, mang đến phần giới thiệu các giải pháp giám sát công nghiệp, xử lý thông tin tức thời, hệ thống cảnh báo động đất và lũ lụt, giám sát hiệu suất điện năng, và máy điều khiển trò chơi điện tử. 
Rất nhiều công nghệ đột phá tại Khu Trải nghiệm Sản phẩm Đài Loan Taiwan Excellence tại Hội chợ Taiwan Expo 2017, điển hình như Johnson là một thương hiệu lớn của Đài Loan đã có mặt trên thị trường thế giới từ những năm 70. Johnson khẳng định được đây là một thương hiệu mạnh và luôn đi đầu trong lĩnh vực thiết bị thể thao qua hàng loạt các dòng máy tập tân tiến thấu hiểu được hầu hết yêu cầu của người dùng. Tiêu biểu, dòng máy chạy Matrix T7xi là sự cân bằng hoàn hảo nhất của kết hợp giữa kỹ thuật và thẩm mỹ. Chiếc máy chạy bộ này giúp người tập có thể tập luyện ở bất kỳ nơi đâu, việc luyện tập không bị gián đoạn. Máy có trợ giúp tiếng Việt sẽ giúp cho người sử dụng máy thật dễ dàng, thiết kế thông minh trong việc di chuyển, gấp gọn dù chỉ một người rất phù hợp với hộ gia đình. Cùng với đó, FECA là sản phẩm móc gắn tường với khả năng hút dính mạnh mẽ. Sản phẩm FECA có thể giúp người tiêu dùng giải quyết một vấn đề thường gặp tại nhà: bởi nhiều người không muốn khoan, đục, làm mất thẩm mỹ những bức tường toàn vẹn tại ngôi nhà của họ. Công nghệ hút khí của FECA chính là giải pháp tuyệt vời cho việc này. FECA là sản phẩm được sản xuất 100% từ Đài Loan, với khả năng chống nước tuyệt đối. Bởi vậy, trong mọi bối cảnh - từ phòng tắm, phòng bếp hay ngoài trời, FECA đều có thể được móc gắn dễ dàng.
Taiwan Excellence: Đồng hành cùng cuộc cách mạng IOT tại Taiwan Expo 2017 ảnh 2 Dòng máy chạy bộ Matrix T7xi - một công nghệ đột phá của Johnson
Là sáng kiến của Cục Thương mại Đài Loan và được tổ chức bởi TAITRA, giải thưởng Taiwan Excellence đại diện cho hình ảnh đột phá và tinh hoa công nghệ của những ngành công nghiệp có tính cạnh tranh nhất Đài Loan. Trong năm nay, người dân TPHCM sẽ tiếp tục có cơ hội tiếp xúc với các sản phẩm ưu việt của Đài Loan tại gian hàng Taiwan Excellence vào ngày 08-10/11/2017 thuộc Triển lãm Quốc tế Hàng đầu về ngành Cấp thoát nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam - VIETWATER lần thứ 9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Tổng quan về Mạng lưới vạn vật kết nối (IoT) tại Đài Loan, ông Raymond Chen, Chủ nhiệm Phòng Tiếp thị Dự Án TAITRA cho biết: “Theo Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC), mạng lưới Vạn vật Kết nối Internet (IoT) chính là khởi đầu cho cuộc cách mạng công nghiệp tiếp theo của toàn thế giới. Dự kiến đến năm 2020, công nghệ này sẽ kết nối 4 tỷ người, và thu về 7,1 nghìn tỷ đô-la Mỹ. Đài Loan hiện đang chiếm một vị thế quan trọng trong chuỗi cung cứng CNTT toàn cầu. Trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tôi hy vọng qua buổi hội thảo, Đài Loan và Việt Nam sẽ đẩy mạnh hợp tác, nhằm cung cấp và phát triển các giải pháp IoT trong giáo dục, tự động hóa trong các nhà máy, xây dựng, hay ứng dụng nhà thông minh”. 

Tin cùng chuyên mục