Taliban trả tự do các nhân viên an ninh Afghanistan

Ngày 8-7, phát ngôn viên quân đội ở khu vực phía Bắc Afghanistan, ông Abdul Hadi Jamal, cho biết lực lượng Taliban đã trả tự do 40 nhân viên an ninh, trong đó đa phần là cảnh sát, tại tỉnh Jawzjan, miền Bắc Afghanistan.
Nhận viên an ninh Afghanistan. Nguồn: menafn.com
Nhận viên an ninh Afghanistan. Nguồn: menafn.com

Đây là nhóm nhân viên an ninh Afghanistan thứ 2 được Taliban thả ở tỉnh Jawzjan trong tuần qua. Nhóm Hồi giáo cực đoan này cũng đã thả 42 nhân viên an ninh, một tuần sau khi chiếm đóng huyện Qush Tepa và bắt giữ 90 nhân viên an ninh đồn trú tại đây.

Trước đó, ngày 7-7, các tổ chức chính trị có ảnh hưởng tại Afghanistan đã nối lại đàm phán với Taliban tại Doha (Qatar) nhằm tìm kiếm một thỏa thuận ngừng bắn và thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng khác. Khoảng 70 phái đoàn đại diện cho các tổ chức chính trị lớn, các quan chức chính phủ đã tới tham dự hội nghị trong 2 ngày 7 và  ngày 8-7 tại Qatar. Hội nghị do Đức, quốc gia đóng vai trò bảo trợ quốc tế đối với Chính phủ Afghanistan, tổ chức. Đây là hội nghị “nội bộ” Afghanistan lần thứ 3 sau các hội nghị lịch sử diễn ra tại Moscow hồi tháng 2 và tháng 5 vừa qua.  

Tin cùng chuyên mục