Tắm biển, đừng bất chấp cảnh báo nguy hiểm

Thông tin nhóm du khách đến tắm ở một bãi biển tỉnh Bình Thuận, bị sóng biển cuốn trôi làm 4 người chết, 2 người mất tích, khiến dư luận bàng hoàng.
Nhóm du khách đến tắm ở một bãi biển tỉnh Bình Thuận, bị sóng biển cuốn trôi làm 4 người chết
Nhóm du khách đến tắm ở một bãi biển tỉnh Bình Thuận, bị sóng biển cuốn trôi làm 4 người chết

 Trước đó, tại bãi biển ở nhiều địa phương trong nước, cũng có du khách trong nước và nước ngoài gặp nạn khi đang tắm biển. Nguyên nhân các vụ tai nạn này là do du khách tắm biển vào thời điểm đang có sóng to, gió lớn nguy hiểm. 

Tại Bãi Sau (TP Vũng Tàu) có nhiều vùng nước xoáy, sâu rất nguy hiểm. Đơn vị quản lý bãi tắm ở đây đã quan tâm tổ chức trực, nhắc nhở, cắm cờ đen cảnh báo, khuyến cáo du khách. Thế nhưng, một số du khách vẫn bất chấp nguy hiểm, cố tình bơi ra xa khi có sóng to gió lớn. Thậm chí, những du khách nam sau khi uống nhiều rượu bia vẫn xuống tắm và thách nhau bơi ra xa, thật nguy hiểm! 

 Do vậy, để đảm bảo tuyệt đối an toàn tại các bãi tắm, du khách cần phải chú ý tuân thủ những khuyến cáo, cảnh báo; khi có sóng to, biển động không nên tắm để đảm bảo an toàn tính mạng. Các đơn vị quản lý bãi tắm cần tổ chức tốt việc trực giám sát, cứu hộ, cứu nạn; thông tin cảnh báo kịp thời và cương quyết không cho du khách xuống tắm tại những vùng nước nguy hiểm để ngăn ngừa xảy ra tai nạn đuối nước.

Tin cùng chuyên mục