Tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ hải quan bị tố nhận tiền “bôi trơn” tại cửa khẩu quốc tế La Lay

 Thời gian qua nhiều người phản ánh, người và phương tiện chở khách, hàng hóa muốn qua cửa khẩu quốc tế La Lay đều phải dùng tiền “bôi trơn” thì mới được lực lượng chức năng cửa khẩu “nới lỏng” giám sát, tạo điều kiện xuất - nhập cảnh.

Chiều 24-5, Cục Hải quan Quảng Trị cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin hình ảnh cán bộ hải quan có dấu hiệu vòi vĩnh, nhận tiền “bôi trơn” trong công tác quản lý, giám sát người và phương tiện qua lại cửa khẩu quốc tế La Lay (xã A Ngo, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, thông thương với huyện Sa Mouay, tỉnh Salavan, CHDCND Lào) đơn vị này đã ra quyết định tạm đình chỉ tổ công tác gồm 4 cán bộ, công chức có liên quan. Đồng thời, thành lập đoàn công tác đột xuất trực tiếp có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra, làm việc với các bên liên quan để có kết luận khách quan, trung thực cũng có hướng như xử lý sự việc theo quy định.

Nằm trên trục hành lang kinh tế Đông Tây nối với các tỉnh vùng Đông Bắc của Thái Lan; Đông Bắc Campuchia; khu vực Trung và Nam Lào và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên (Việt Nam), cặp Cửa khẩu La Lay được Chính phủ 2 nước Việt - Lào nâng cấp thành cửa khẩu chính vào năm 1998 và năm 2014 được nâng cấp thành cặp cửa khẩu quốc tế.

Song thời gian qua nhiều người phản ánh, người và phương tiện chở khách, hàng hóa muốn qua cửa khẩu quốc tế La Lay đều phải dùng tiền “bôi trơn” thì mới được lực lượng chức năng cửa khẩu “nới lỏng” giám sát, tạo điều kiện xuất - nhập cảnh. Chưa dừng lại, những hành động nhận phí “bôi trơn” của lực lượng liên ngành cửa khẩu quốc tế La Lay diễn ra liên tục, kéo dài nhiều tháng... như thành "luật bất thành văn".

Tin cùng chuyên mục