Tạm đình chỉ dạy học cô giáo “suốt 3 tháng lên lớp không nói gì với học sinh”

Sáng 9-4, thông tin từ Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TPHCM) cho biết trường đã ra quyết định tạm đình chỉ việc đứng lớp của cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên dạy Toán được học sinh phản ảnh "suốt 3 tháng lên lớp không nói gì với học sinh". Các lớp giáo viên này đang phụ trách đã được bàn giao cho một giáo viên khác.
Cô giáo Trần Thị Minh Châu và học sinh Phạm Song Toàn
Cô giáo Trần Thị Minh Châu và học sinh Phạm Song Toàn
"Trường tạm ngưng công tác giảng dạy của cô Châu trong tuần này để tập trung vào việc kiểm điểm và xem xét hình thức kỷ luật. Trong tuần này, trường sẽ họp hội đồng kỷ luật để đưa ra quyết định chính thức” - ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới cho biết. 
Trước đó, vào sáng 7-4, trường đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm của cô Trần Thị Minh Châu và một số cá nhân liên quan. Bước ra từ cuộc họp kéo dài hơn 4 giờ, cô Châu cho biết đã quá mệt mỏi suốt hai tuần qua và bản thân đang chịu sức ép rất lớn từ dư luận.
Tạm đình chỉ dạy học cô giáo “suốt 3 tháng lên lớp không nói gì với học sinh” ảnh 1 Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè), nơi xảy ra vụ việc cô giáo lên lớp suốt 3 tháng không nói gì với học sinh
Liên quan đến vụ việc, tại cuộc họp khẩn hồi tuần trước, Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu đã yêu cầu ngành giáo dục giải quyết nhanh nguyện vọng chuyển trường của em Phạm Song Toàn - học sinh trực tiếp phản ảnh hành vi sai phạm của cô Trần Thị Minh Châu vì lo ngại em gặp nhiều bất lợi, áp lực về mặt tâm lý nếu tiếp tục học tập ở Trường THPT Long Thới.
Đồng thời, lãnh đạo TPHCM cũng đề nghị Sở GD-ĐT tiếp tục theo dõi, bám sát kết quả xử lý vụ việc, tránh tạo thêm dư luận không tốt trong xã hội. 

Tin cùng chuyên mục