Tạm đình chỉ điều tra vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh

Ngày 12-7, lãnh đạo Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết cơ quan này vừa ra quyết định tạm đình chỉ điều tra theo quy định của pháp luật đối với vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh xảy ra vào tháng 3-2016.
Trước đó, vụ án này đã được đưa ra xét xử tại Tòa án nhân dân TP Biên Hòa nhưng tạm hoãn nhiều lần. Lần thứ 3 vụ án được đưa ra xét xử sơ thẩm vào tháng 3-2018 và hội đồng xét xử tiếp tục hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung, đồng thời thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang bảo lãnh cho tại ngoại đối với 2 bị cáo: Phan Thế Thượng (63 tuổi, ngụ phường An Bình, TP Biên Hòa) và Trần Văn Giang (36 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng).
Theo hồ sơ, khoảng 11 giờ 30, ngày 20-3-2016, Giang điều khiển tàu SG-3745 đẩy sà lan mang số hiệu SG-5984 chở cát từ tỉnh Trà Vinh dọc theo sông Đồng Nai đến TP Biên Hòa để bán. Khi đến đoạn sông ở chân cầu Ghềnh, Giang đã không biết cách điều khiển cho tàu và sà lan đi qua khoang thông thuyền của cầu nên để sà lan đâm vào trụ số 2 của cầu Ghềnh làm sập 2 nhịp. Đối với bị cáo Thượng là chủ tàu SG-3745, biết rõ phương tiện của mình không đảm bảo kỹ thuật nhưng vẫn giao cho Trần Văn Giang là người không có bằng lái điều khiển, chở cát từ Trà Vinh lên TP Biên Hòa.
Vụ việc sau đó được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa khởi tố bắt tạm giam đối với Giang và Thượng về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy, đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn và giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”.

Tin cùng chuyên mục