Tạm đình chỉ việc học tập học sinh bóp cổ cô giáo

Hiệu trưởng nhà trường cho biết lãnh đạo nhà trường đã quyết định cho học sinh bóp cổ cô giáo tạm ngưng học để chờ kết quả của hội đồng kỷ luật. Thầy Hiệu trưởng còn cho biết, học sinh này thuộc dạng học sinh cá biệt.
Tạm đình chỉ việc học tập học sinh bóp cổ cô giáo

Liên quan đến vụ một học sinh nam có thái độ thiếu chuẩn mực với giáo viên tại Trường THCS Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, ngày 8-3, ông Nguyễn Tấn Sĩ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết lãnh đạo nhà trường đã quyết định cho học sinh này tạm ngưng học để chờ kết quả của hội đồng kỷ luật. Ngoài ra, các ban, ngành, đoàn thể huyện Châu Thành, đã đến làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường để xác minh, làm rõ vụ việc.

Như Báo SGGP đã thông tin, ngày 2-3, tại lớp 8/8, trường THCS Tân Thạch, trong lúc đứng lớp dạy môn Anh văn, cô giáo C.T.N. phát hiện một nữ sinh mở vở bộ môn khác ra làm việc riêng. Giáo viên nhắc nhở nhiều lần nhưng học sinh này vẫn không chấp hành. Sau khi cô N. thu giữ quyển vở thì em N.V.M.T. (học cùng lớp) phản ứng bằng lời nói kém văn hóa và dùng tay bóp cổ cô N. trước sự chứng kiến của học sinh trong lớp.

Thầy Nguyễn Tấn Sĩ còn cho biết, học sinh N.V.M.T. có học lực và đạo đức trung bình, thuộc dạng học sinh cá biệt. Trước đó, nhà trường vận động em gia nhập đội tình nguyện để được giáo dục, cảm hóa nhưng em không chấp nhận. Trường THCS Tân Thạch nhiều năm liền đạt chuẩn Quốc gia. Đây là trường hợp vi phạm đạo đức, thiếu chuẩn mực đầu tiên ở trường. Khi có ý kiến chỉ đạo của các ngành chức năng, Hội đồng Sư phạm nhà trường sẽ họp Hội đồng Kỷ luật về trường hợp này. Phía lãnh đạo nhà trường sẽ rút kinh nghiệm trong quản lý và tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh.

Về phía Bộ GD-ĐT, ngay sau khi nắm được thông tin báo chí phản ánh về việc này Bộ GD-ĐT đã yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh Bến Tre tiến hành kiểm tra, xác minh, chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định và báo cáo về Bộ GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị Sở GD-ĐT tỉnh Bến Tre chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành và nhà trường quan tâm hoàn cảnh gia đình, cuộc sống, sinh hoạt của em học sinh vi phạm; phối hợp chặt chẽ với gia đình trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Tại tỉnh Hà Nam, sáng 6-3, theo báo cáo từ Phòng GD-ĐT huyện Lý Nhân, học sinh Nguyễn Thị Hà, lớp 7A, Trường THCS xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân bị thương do một học sinh nam ném dao gây thương tích. Nhà trường phối hợp đưa học sinh Hà vào bệnh viện điều trị vết thương. Sau sơ cứu và phẫu thuật, hiện sức khỏe của học sinh Hà đã ổn định. 

Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc này, Bộ GD-ĐT cũng đã yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh Hà Nam kịp thời kiểm tra, xác minh,chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định và báo cáo về Bộ.

Tin cùng chuyên mục