Tạm giam 2 đối tượng cho vay nặng lãi

Ngày 19-10, Công an TP Đà Lạt đã bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Hải Nam (28 tuổi, quê Hải Phòng) và Lưu Văn Thiện (29 tuổi, quê Thái Bình) vì hành vi cho vay với mức lãi suất cao hơn mức lãi suất cao nhất mà pháp luật quy định.
Thiện (bên trái) và Nam tại cơ quan công an
Thiện (bên trái) và Nam tại cơ quan công an

Thông tin ban đầu, thời điểm cuối năm 2017, Hải và Nam vào Lâm Đồng xin giấy phép thành lập công ty trong lĩnh vực kinh doanh tư vấn tài chính, kinh doanh bất động sản và cho thuê xe tự lái.

Tuy nhiên sau khi có giấy phép các đối tượng chỉ tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi. Để tiến hành hoạt động cho vay các đối tượng đã tự in tờ rơi cho vay không cần thế chấp, rồi mang dán ở các trụ điện và những nơi công cộng trên địa bàn TP Đà Lạt để quảng cáo.

Người nào cần vay tiền chỉ cần mang bản photocopy chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu đến trụ sở công ty gặp Nam là vay được.

Tại đây các đối tượng tiến hành cho vay tiền dưới hình thức trá hình bằng các thủ đoạn như mẫu giấy mua xe hộ và lãi suất từ 60% đến hơn 400%/năm.

Hiện nay Công an TP Đà Lạt đã điều tra xác minh và làm việc trên 30 người bị hại trực tiếp vay tiền của nhóm đối tượng này, tổng số tiền các đối tượng thu lợi bất chính lên đến hàng tỷ đồng.

Cơ quan công an thông báo ai là nạn nhân của vụ án liên hệ với Công an TP Đà Lạt để được giải quyết.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục