Tạm giam 4 tháng tài xế gây tai nạn làm 5 người chết

Ngày 26-7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Thành đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với tài xế Hà Văn Hoàng (26 tuổi, ở xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, khoảng 6 giờ sáng 23-6, Hoàng điều khiển ô tô tải 29H-150.97 chở nước đóng chai chạy trên QL 5 hướng Hà Nội - Hải Phòng, khi tới km 63+500, đoạn qua địa bàn xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, ô tô do Hoàng điều khiển đã va chạm với dải phân cách giữa 2 làn đường xe cơ giới, dẫn đến xe bị đổ nghiêng và đè lên một số người đang đứng chờ qua đường. Vụ lật xe này làm 5 người chết và 2 người bị thương.

Hoàng khai do tránh một xe container phía trước nhưng bị hỏng hệ thống phanh xe nên đã chủ động điều khiển ép xe vào dải phân cách giữa để giảm tốc độ, dẫn đến tai nạn trên. Báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trước lúc bị lật, xe tải có tốc độ 65 km/giờ. Kết quả xét nghiệm cho thấy Hoàng âm tính với các chất ma túy và không có nồng độ cồn trong khí thở.

Tin cùng chuyên mục