Tạm giam hai đối tượng dùng ảnh khỏa thân đe dọa nạn nhân đưa 100 triệu đồng

Ngày 15-11, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với đối tượng Phan Y Thức và Nguyễn Viết Cường (cùng 32 tuổi, ngụ huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi tống tiền.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng đầu tháng 10-2018, Thức nhặt được 1 chiếc thẻ nhớ và bỏ vào điện thoại xem thì phát hiện có một số hình ảnh khỏa thân của chị T. ở cùng địa phương. Sau đó, Thức đưa những hình ảnh trên cho Cường xem và rủ cùng nhau thực hiện hành vi đe dọa, tống tiền nạn nhân.

Sau khi xem hình ảnh, Cường đồng ý đề nghị của Thức và lấy thẻ nhớ đi in một số hình ảnh của chị T. rồi nhắn tin đe dọa nạn nhân đưa 100 triệu đồng nếu không sẽ tung ảnh lên mạng.

Do lo sợ hình ảnh khỏa thân của mình bị phát tán, chị T. đồng ý đề nghị của Thức và Cường đồng thời hẹn ngày 2-11 đưa tiền. Sau đó, nạn nhân đã trình báo sự việc lên Công an huyện Krông Năng.

Chiều 2-11, Cường đi xe máy đến gần nhà chị T. lấy tiền. Tuy nhiên, trên đường đi đối tượng phát hiện lực lượng công an đang theo dõi nên nên đã bỏ chạy.

Sau đó, Công an huyện Krông Năng đã mời Cường, Thức lên làm việc. Qua đấu tranh lấy lời khai các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục