Tạm giữ đối tượng xưng là phóng viên để tống tiền Cảnh sát giao thông

Nhóm đối tượng này gặp và đưa cho ông T., là một trung tá công an xem một clip được cho là có liên quan đến sai phạm trong công tác tuần tra, xử lý vi phạm của lực lượng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang. Sau đó, nhóm đối tượng này yêu cầu trung tá T. đưa 250 triệu đồng để bỏ qua vụ việc.

Ngày 31-7, nguồn tin của báo SGGP cho biết Công an tỉnh Tiền Giang vừa bắt nhóm đối tượng xưng là phóng viên của Báo Nhân đạo và Đời sống liên quan đến việc tống tiền một cán bộ Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh Tiền Giang.

Thông tin ban đầu, nhóm đối tượng này gặp và đưa cho ông T. (là một trung tá, đang công tác tại PC67, Công an tỉnh Tiền Giang) xem một clip được cho là có liên quan đến sai phạm trong công tác tuần tra, xử lý vi phạm của lực lượng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang. Sau đó, nhóm đối tượng này liên tục gọi điện, nhắn tin đe dọa yêu cầu trung tá T. đưa 250 triệu đồng để bỏ qua vụ việc. Nếu không, sẽ viết bài đăng báo và gửi clip tới Ban Giám đốc Công an Tiền Giang và lãnh đạo tỉnh.

Nhóm đối tượng tự xưng là nhà báo có một người tự giới thiệu và xuất trình thẻ nhà báo tên Mai Xuân Hiển, công tác tại báo Nhân đạo và Đời sống, một phóng viên tên Phan Dũng và một người khác không giới thiệu tên.

Ngày 29-7, các đối tượng trên hẹn trung tá T. đến Trạm thu phí cao tốc TPHCM-Trung Lương (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TPHCM) để giao nhận tiền. 

Sự việc trước đó đã được trung tá T. báo lên lãnh đạo Phòng PC67. Ban Giám đốc Công an Tiền Giang đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) phối hợp PC67 bắt giữ đối tượng.

Đến khoảng 16 giờ 40 phút cùng ngày, Công an tỉnh Tiền Giang đã bắt quả tang một đối tượng tự xưng là phóng viên Báo Nhân đạo và Đời sống đang nhận tiền từ trung tá T. và tiến hành mời thêm một tài xế có liên quan về làm việc.

Tang vật thu giữ là 250 triệu đồng.

Qua làm việc bước đầu các đối tượng khai, tên là Phan Dũng (54 tuổi, ngụ quận 12, TPHCM) và tài xế là Nguyễn Văn Uần (39 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk), cả 2 không xuất trình được giấy tờ chứng minh là phóng viên hay người của Báo Nhân đạo và Đời sống.

Tin cùng chuyên mục