Tạm giữ thợ hàn trong vụ 8 người chết cháy

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy được xác định là do thợ hàn bất cẩn trong quá trình sửa chữa nhà xưởng nên Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối với thợ hàn này.
Vụ cháy xưởng bánh kẹo dữ dội đã làm nhiều người thương vong. Ảnh: LÃ ANH
Vụ cháy xưởng bánh kẹo dữ dội đã làm nhiều người thương vong. Ảnh: LÃ ANH
Ngày 31-7, liên quan tới vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại xưởng sản xuất bánh kẹo ở km19, QL 32, thôn Thượng, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội làm 8 người chết, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã tạm giữ hình sự thợ hàn Kiều Tiến Vinh (ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.
Đồng thời, Cơ quan CSĐT cũng triệu tập vợ chồng anh Nguyễn Văn Được (25 tuổi, trú tại Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) là chủ xưởng sản xuất để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra. 
Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ cháy được xác định là do thợ hàn bất cẩn trong quá trình sửa chữa nhà xưởng này khiến tia lửa điện bắn vào trần gác xép được ghép bằng xốp dẫn đến việc bắt lửa nhanh, gây ra đám cháy. Hiện trường nhà xưởng bị cháy rộng khoảng 170m2, mặt tiền khoảng 6m, được xây dựng với khung sắt, mái tôn, tường gạch, có một gác xép khoảng 100m2. Nghiêm trọng hơn vụ cháy đã làm 8 công nhân làm việc trong xưởng bánh kẹo thiệt mạng và 2 người khác bị bỏng nặng vì bị mắc kẹt bên trong đám cháy. 

Tin cùng chuyên mục