Tạm giữ xã đội trưởng đánh cháu ruột tử vong

Cháu T. mồ côi cả cha mẹ, ở với cậu ruột. Nghi ngờ T. lấy trộm tiền nhưng không chịu khai nhận, ông Đoàn đã dùng dao đánh vào vùng đầu, mặt cháu T. khiến nạn nhân gục tại chỗ và tử vong sau đó.

Ngày 19-4, Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Trọng Đoàn (trú tại thôn Bắc Thành, xã đội trưởng xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên) để điều tra về hành vi "Giết người". Hiện Công an đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Tạm giữ xã đội trưởng đánh cháu ruột tử vong ảnh 1 Ngôi nhà ông Đoàn ở xã Cẩm Dương, nơi xảy ra sự việc 

Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào khoảng 19 giờ 30 ngày 12-4, ông Nguyễn Trọng Đoàn ngồi nhậu với một số bạn bè ở nhà. Tàn cuộc nhậu, ông Đoàn nghe vợ hỏi về số tiền chuẩn bị gửi cho con đi học để ở trong tủ không hiểu sao bị mất. Nghi ngờ cháu ruột của mình là Nguyễn Hữu T. (16 tuổi, học sinh lớp 9, mồ côi cả bố lẫn mẹ từ sớm đang ở cùng với gia đình ông Đoàn) lấy số tiền trên nên ông Đoàn gọi cháu T. xuống bếp để tra hỏi.

Tại đây, cháu T. trả lời là không lấy. Cho rằng cháu T. là người lấy trộm tiền nhưng không chịu khai nhận nên ông Đoàn đã tức giận dùng dao đánh vào vùng đầu, mặt cháu T. khiến cháu gục tại chỗ.

Sau đó, cháu T. được vợ ông Đoàn và người thân đưa đến Trạm Y tế xã Cẩm Xương và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu. Tuy nhiên, do cháu T. bị chấn thương quá nặng, bị dập não, xuất huyết và phù não cùng với mất nhiều máu và một số vết thương khác trên người nên cháu T. được chuyển tiếp lên bệnh viện tuyến trên ở Hà Nội cấp cứu, nhưng bị trả về nhà vì không thể cứu chữa được nữa. Đến tối ngày 16-4, cháu T. đã tử vong.

Tạm giữ xã đội trưởng đánh cháu ruột tử vong ảnh 2 Cháu T. nằm thở oxy tại nhà trước lúc tử vong
Được biết, do mồ côi cả bố lẫn mẹ nên cháu T. được người cậu ruột là ông Đoàn đưa về cưa mang nuôi nấng từ nhỏ. Cháu T. còn có 1 chị gái đang đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Khi biết tin về sự việc, chị gái của T. đã về nước chăm sóc T. trước khi T. tử vong.
Sự việc xảy ra khiến người dân ở xã biển Cẩm Dương bàng hoàng, xót xa.

Tin cùng chuyên mục