Tạm hoãn phiên tòa xét xử vụ PMU18

Ngày 24-9, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án tại PMU 18. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Lê Thị Hợp. 5 bị cáo bị truy tố ra tòa gồm: Bùi Tiến Dũng (nguyên Tổng giám đốc PMU18) bị truy tố về tội “cố ý làm trái quy định Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng”; Vũ Mạnh Tiên (nguyên Phó chánh văn phòng PMU18); Bùi Thu Hạnh (nguyên Chánh văn phòng tư vấn chính tại Hà Nội); Lê Thị Thanh Hòa (nguyên Phó phòng PID6) và Nguyễn Thanh Sơn (nguyên phó phòng PID6) đều bị truy tố về tội “tham ô tài sản”. Đây là lần thứ 2, Bùi Tiến Dũng và Vũ Mạnh Tiên phải ra hầu tòa sau phiên tòa xét xử về tội đánh bạc cách đây 2 năm.
Tạm hoãn phiên tòa xét xử vụ PMU18

(SGGPO).- Ngày 24-9, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án tại PMU 18. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Lê Thị Hợp. 5 bị cáo bị truy tố ra tòa gồm: Bùi Tiến Dũng (nguyên Tổng giám đốc PMU18) bị truy tố về tội “cố ý làm trái quy định Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng”; Vũ Mạnh Tiên (nguyên Phó chánh văn phòng PMU18); Bùi Thu Hạnh (nguyên Chánh văn phòng tư vấn chính tại Hà Nội); Lê Thị Thanh Hòa (nguyên Phó phòng PID6) và Nguyễn Thanh Sơn (nguyên phó phòng PID6) đều bị truy tố về tội “tham ô tài sản”. Đây là lần thứ 2, Bùi Tiến Dũng và Vũ Mạnh Tiên phải ra hầu tòa sau phiên tòa xét xử về tội đánh bạc cách đây 2 năm.

Các bị cáo trong phiên xét xử ngày 24-9. Ảnh: Q.Khánh

Các bị cáo trong phiên xét xử ngày 24-9. Ảnh: Q.Khánh

Phiên tòa lần này còn có sự tham dự của 12 luật sư bào chữa cho các bị cáo, trong đó có 4 luật sư bào chữa cho Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, đáng chú ý là dù tòa đã triệu tập nhưng nhiều nhân chứng và người có nghĩa vụ quyền lợi liên quan tới vụ án như đại diện Bộ Giao thông Vận tải, Công đoàn ngành giao thông vận tải, Ban quản lý dự án Tả Ngạn, Công an quận Thanh Xuân và 2 người thuộc Trung tâm thẩm định giá của Bộ Tài chính đã không có mặt tại phiên tòa. Ngoài ra, theo kế hoạch, PMU18 (nay là PMU2) phải cử 6 người đến để trả lời làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án nhưng họ chỉ có Trưởng phòng tài chính kế toán đến.

Mặc dù thiếu nhiều nhân chứng nhưng sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định tiếp tục phiên tòa và tiếp tục triệu tập những người liên quan trong quá trình xét xử. Sau khi kết thúc phần công bố cáo trạng, HĐXX vào phần xét hỏi. Trong đó bị cáo Bùi Tiến Dũng bị HĐXX tập trung hỏi về quy trình sử dụng ôtô được mua bằng vốn ODA và nguồn vốn hỗ trợ khác để phục vụ thi công dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 18 và quá trình cho các đơn vị mượn xe. Trong phần xét hỏi này, Dũng “tổng” đã thừa nhận sai phạm khi cho một số đơn vị mượn xe nhưng thanh minh rằng việc cho mượn xe không vì vụ lợi cá nhân.

Tuy nhiên, cho tới cuối giờ chiều, sau khi hội ý HĐXX đã quyết định tạm hoãn phiên tòa trước việc thiếu một số nhân chứng quan trọng và có một số nội dung, tình tiết cần phải làm rõ thêm.

HĐXX cũng không công bố thời gian hoãn phiên tòa trong bao lâu.

TRUNG KIÊN

Tin cùng chuyên mục