Tấm lòng Moscow

* Arshavin tính chuyện tương lai
Tấm lòng Moscow

* Arshavin tính chuyện tương lai

Tấm lòng Moscow ảnh 1
Các cầu thủ Nga trong buổi đón tiếp của CĐV tại Moscow.

HLV trưởng Guus Hiddink và đoàn cầu thủ Nga về đến Moscow vào thứ Sáu 27-6, họ không khỏi ngạc nhiên trước sự đón tiếp nồng hậu của CĐV. Một cuộc trình diễn nhạc rock đã được tổ chức, có rất đông người hâm mộ đến chào mừng đội bóng và hàng trăm CĐV đã nhảy nhót theo điệu nhạc khi đón chào các tuyển thủ lên sân khấu dựng trong sân Luzhniki, nơi đội tuyển Nga đã thắng Anh 2-1 trong một trận vòng loại Euro 2008 vào năm ngoái.

Thua Tây Ban Nha 0-3, nhưng vào đến bán kết Euro 2008 vẫn là thành tích tốt nhất trong một giải đấu lớn của bóng đá Nga trong 20 năm qua. Để đạt được thành tích đó, sau khi thua TBN 1-4 trong trận ra quân ở vòng đấu bảng, đội tuyển Nga lần lượt đánh bại Hy Lạp, Thụy Điển trước khi làm chấn động châu Âu bằng trận thắng 3-1 đầy sức thuyết phục ở tứ kết, khiến cả nước Nga ăn mừng.

Khi mới về đến phi trường Moscow, HLV Hiddink tuyên bố với truyền hình Vesti: “Vào đầu giải đấu, chúng tôi đã nói rằng vào đến tứ kết sẽ là một thành công. Nhưng chúng tôi đã vào đến bán kết”. Sau đó, trước đông đảo CĐV tại sân Luzhniki, nơi những màn hình lớn chiếu lại các pha bóng hay nhất của đội Nga ở Euro 2008, Hiddink phát biểu: “Chúng tôi rất bất ngờ khi tất cả các bạn đều đến đây, đến sân Luzhniki để tôn vinh các cầu thủ. Chúng tôi rất hãnh diện vì CĐV đã tận tình với đội bóng và yêu thích nhiều trận đấu của đội bóng”.

o0o

Trong khi đó, tại Vienna, cây bút Nick Reeves của hãng thông tấn AFP bình luận rằng, bất kể tiền vệ nhạc trưởng Andrei Arshavin bị TBN vô hiệu hóa đến độ gần như mất hút thì anh vẫn là một trong những ngôi sao sáng của Euro 2008 và sắp tới anh sẽ còn tỏa sáng trên đấu trường quốc tế một khi đầu quân cho Barcelona.

Tin cho biết chỉ vài giờ trước trận bán kết Tây Ban Nha - Nga, Barca đã tiếp xúc với Arshavin để thảo luận việc chuyển nhượng và điều đó đã được một quan chức của đội tuyển Nga xác nhận trên đài BBC: “Barcelona đã chính thức đề nghị chuyển nhượng Arshavin, nhưng chúng tôi sẽ chỉ nói về việc này một khi Arshavin trở về Zenit”.

Còn người đại diện Dennis Lachter của Arshavin thì ra giá 25 triệu euro cho cầu thủ này: “Đã đến lúc Arshavin tìm những thử thách mới và Barca là một cơ hội lớn. Mọi chuyện bây giờ phụ thuộc ở chỗ Barca quan tâm tới Arshavin đến mức nào và Arshavin mong muốn đầu quân cho Barca ra sao. Trên thế giới, không có nhiều CLB đủ khả năng trả cho Arshavin tương đương mức lương hiện nay ở Zenit. Những lý do chính để Arshavin ra đi thuần túy là chuyện chuyên môn”.

Ở Euro 2008, Arshavin bị treo giò 2 trận đầu tiên nhưng một khi ra sân thì anh giành ngay giải thưởng cầu thủ hay nhất trong 2 trận đấu kế đó (với Thụy Điển và Hà Lan). Giám đốc kỹ thuật UEFA, ông Andy Roxburgh đã nhận xét: “Arshavin không chơi 2 trận đầu, nhưng khi ra sân thì anh ta đã giúp một đội mạnh như Nga trở nên mạnh hơn”.

Phương Lan (Tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục