Tân cảng Cái Cui đón tàu container đầu tiên vào ĐBSCL

Ngày 24-10, chuyến tàu Tân cảng Pioneer V.1031S của Công ty Tân cảng Shipping (thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn), là chuyến tàu thương mại đầu tiên từ Hải Phòng đã vào cập bến Tân cảng Cái Cui (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) theo luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu, thông qua kênh đào Quan Chánh Bố ở Trà Vinh.
Tân cảng Cái Cui đón tàu container đầu tiên vào ĐBSCL

(SGGPO).- Ngày 24-10, chuyến tàu Tân cảng Pioneer V.1031S của Công ty Tân cảng Shipping (thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn), là chuyến tàu thương mại đầu tiên từ Hải Phòng đã vào cập bến Tân cảng Cái Cui (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) theo luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu, thông qua kênh đào Quan Chánh Bố ở Trà Vinh.

Cảng Cái Cui đón tàu container đầu tiên cập bến

Chuyến tàu Pioneer V.1031S chở 102 TEU hàng nhập và 85 TEU hàng xuất (tương đương 4.488 tấn) của 19 khách hàng ở các tỉnh như Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Trà Vinh và Cần Thơ. Đây là chuyến tàu container đầu tiên được đi thẳng từ Hải Phòng đến các tỉnh ĐBSCL để cập Tân cảng Cái Cui mà không ghé qua cảng ở TPHCM; nhờ vậy đã tiết kiệm được thời gian và chi phí vận chuyển. Theo Công ty Tân cảng Shipping cho biết, hiện có 4 tàu biển và dự kiến chạy mỗi tuần một chuyến của tuyến dịch vụ Hải Phòng – Đà Nẵng – Cái Cui; sau đó nghiên cứu có thể tăng chuyến nếu nhu cầu vận chuyển hàng hóa ở vùng ĐBSCL tăng lên.

Tân cảng Cái Cui do Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đầu tư giai đoạn 1, hiện đã xây dựng hoàn chỉnh với diện tích hơn 7ha, chiều dài cầu tàu 180 m, có thể tiếp nhận được tàu 20.000 tấn. Hiện Tân cảng Cái Cui được xem là trung tâm tập kết hàng hóa, vận chuyển container hiện đại đi trực tiếp đến các cảng trong và ngoài nước…

NGUYỄN THANH

Tin cùng chuyên mục