Tấn công bằng dao, 3 người thương vong ở Melbourne, Australia

Ít nhất 1 người chết và 2 người đã bị thương trong vụ tấn công bằng dao xảy ra vào giờ cao điểm ngày 9-11, tại một quận thương mại trung tâm ở thành phố Melbourne, bang Victoria, Australia.

Thủ phạm tấn công bằng dao sau khi đốt xe hơi. Ảnh: EPA
Thủ phạm tấn công bằng dao sau khi đốt xe hơi. Ảnh: EPA

Tờ Independent dẫn lời cảnh sát bang Victoria cho biết, cảnh sát ban đầu nhận được báo cáo về một chiếc xe bốc cháy ngay tại trung tâm thành phố vào khoảng 16 giờ 20 (theo giờ địa phương), thời điểm mọi người bắt đầu tan sở. 

Nhưng khi đến hiện trường, cảnh sát thấy một người đàn ông đang dùng dao tấn công người khác và tấn công cảnh sát nên đã bắt giữ người này. 

Sau khi bị bắt, người này được điều trị tại bệnh viện dưới sự giám sát của cảnh sát.

Trong khi đó, truyền thông địa phương đã phát hình ảnh một người đàn ông cao lớn trong trang phục màu đen dùng dao tấn công hai cảnh sát trước khi bị bắn trọng thương. 

Các nhân viên y tế cho biết có 3 người bị đâm tại hiện trường, 1 người chết tại chỗ, 1 người bị thương ở cổ và 1 người bị thương ở đầu. 

Hiện lực lượng an ninh đã phong tỏa hiện trường, cảnh báo người dân tránh xa khu vực này và chưa rõ vụ tấn công có liên quan đến khủng bố hay không.

Tin cùng chuyên mục