Tấn công tòa nhà Quốc hội và lăng Khomeini ở Iran

Ít nhất 7 người chết và 8 người bị thương khi các tay súng đột nhập tòa nhà Quốc hội Iran đồng thời nổ súng tại lăng Đại Giáo chủ Ayatollah Khomeini ở phía Nam thủ đô Tehran sáng nay 7-6.
Đưa một đứa trẻ ra khỏi tòa nhà Quốc hội Iran trong vụ tấn công ngày 7-6-2017. Ảnh: AP
Đưa một đứa trẻ ra khỏi tòa nhà Quốc hội Iran trong vụ tấn công ngày 7-6-2017. Ảnh: AP
Theo hãng tin ISNA, 4 tay súng đột nhập tòa nhà Quốc hội bắn chết một nhân viên an ninh, trong khi một số tay súng tấn công lăng Khomeini bắn chết một người bảo vệ.

Trên truyền hình nhà nước Iran, nghị sĩ Elias Hazrati cho biết, 3 kẻ tấn công, một cầm súng ngắn và 2 trang bị AK-47, đã tấn công tòa nhà Quốc hội ở thủ đô.

Hãng tin ISNA dẫn lời một nghị sĩ khác nói một kẻ tấn công đã bị lực lượng an ninh bao vây và tất cả cửa ra vào tòa nhà Quốc hội đều đã bị đóng.

Một phóng viên tại hiện trường yêu cầu giấu tên cho biết: "Tôi đã ở trong Quốc hội khi xảy ra vụ nổ súng. Mọi người đều bị sốc và sợ hãi. Tôi thấy 2 tay súng bắn một cách ngẫu nhiên".

Hãng tin Tasnim cho biết, một trong số tay súng này ra khỏi tòa nhà Quốc hội và xả súng trên đường phố, nhưng sau đó chạy trở vào vào bên trong khi bị cảnh sát bắn.
Theo Tasnim, có thông tin chưa được xác nhận nói rằng những kẻ tấn công đã bắt 4 con tin trong tòa nhà Quốc hội.

Khoảng nửa giờ sau, xảy ra nổ súng tại lăng Khomeini làm nhiều dân thường bị thương, Press TV cho biết.

Hãng tin Fars dẫn lời một quan chức lăng Khomeini nói có 3 hoặc 4 tay súng đã vào cổng phía Tây lăng và bắn chết một người bảo vệ, làm nhiều người bị thương.

Theo Fars, một tay súng đã kích nổ bom tự sát bên ngoài lăng Khomeini sau khi bắn vào mọi người.

Truyền hình Iran cho biết Quốc hội đã tiếp tục họp, với phiên khai mạc tiến hành bình thường. Các đường phố Tehran đã bị phong tỏa, các ga tàu điện ngầm đóng cửa. Các phóng viên tiếp cận lăng đã bị cảnh sát ngăn lại.

ISNA cho biết Bộ trưởng Nội vụ Abdolrahman Fazli đã triệu tập cuộc họp đặc biệt hội đồng an ninh quốc gia.

Tin cùng chuyên mục