Tân Giám đốc truyền thông Nhà Trắng bị sa thải sau 10 ngày bổ nhiệm

Truyền thông Mỹ đưa tin ngày 31-7 Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định sa thải Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci sau khi ông này chỉ trích gay gắt một số quan chức chính phủ cấp cao. 
Ông Anthony Scaramucci. Ảnh: Reuters
Ông Anthony Scaramucci. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, quyết định bất ngờ trên được đưa ra chỉ 10 ngày sau khi Tổng thống Trump bổ nhiệm ông Scaramucci làm Giám đốc phụ trách truyền thông của Nhà Trắng, một động thái gây chấn động văn phòng của Tổng thống Mỹ và dẫn đến sự ra đi của 2 quan chức cấp cao khi đó là Thư ký báo chí Sean Spicer và Chánh Văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus.

Ông Sean Spicer đã bày tỏ sự bất bình trước quyết định bổ nhiệm Giám đốc truyền thông của Tổng thống Trump nhằm cải tổ Nhà Trắng và cho rằng ông Scaramucci là một lựa chọn sai lầm. 

Trong thông báo phát đi hôm qua, Nhà Trắng cho biết: “Ông Scaramucci cảm thấy rằng tốt nhất nên để Chánh Văn phòng John Kelly có một sự khởi đầu suôn sẻ và tạo điều kiện cho ông ấy xây dựng đội ngũ của chính mình. Chúng tôi cầu chúc cho ông ấy mọi điều tốt lành”.

Theo các nguồn tin trên, quyết định sa thải ông Scaramucci được đưa ra theo yêu cầu của tân Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly, người vừa được Tổng thống Trump bổ nhiệm hôm 28-7.
Hiện vẫn chưa rõ ông Scaramucci, từng là một chuyên gia tài chính, sẽ đảm nhận một chức vụ khác hay sẽ rời khỏi Nhà Trắng.
Scaramucci được ông Tổng thống Donal Trump bổ nhiệm làm giám đốc truyền thông Nhà Trắng hôm 21-7.
Tuần trước khi trả lời The New Yorker, ông Scaramucci đã công kích Reince Priebus, khi đó vẫn là chánh văn phòng Nhà Trắng, và chiến lược gia trưởng Steve Bannon của ông Trump bằng từ ngữ thô tục.
Những bình luận từ Scaramucci khiến các nghị sĩ và một số lãnh đạo tôn giáo giận dữ nhưng ông không xin lỗi.
Đáp trả sự chỉ trích, Scaramucci viết trên Twitter cá nhân rằng ông sẽ không tái sử dụng ngôn ngữ "màu sắc" trên cương vị mới.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cảm thấy các bình luận của Anthony Scaramucci trên The New Yorker không phù hợp và ông không muốn tạo gánh nặng cho Kelly, Reuters dẫn lời Sarah Sanders, người phát ngôn Nhà Trắng, cho biết hôm 31-7 khi nhắc đến tân chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly nhậm chức trước đó.

Tin cùng chuyên mục