Tàn phế do xông vào lửa cứu người thân

Anh Nguyễn Xuân Lâm (ảnh - 34 tuổi, ở xã Nam Chính, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) phải nghỉ học giữa chừng vì gia đình quá khó khăn, theo vợ chồng người chị ruột vào TPHCM làm phụ hồ kiếm tiền giúp ba mẹ lo cho các em ở nhà ăn học.
Tàn phế do xông vào lửa cứu người thân

Chẳng may, cuối năm 2017, căn nhà trọ của Lâm và gia đình anh chị thuê bị cháy lúc gần sáng. Nghe tiếng kêu, Lâm chạy lên lầu để cứu chị và 2 cháu. Lúc đó, ngọn lửa đã bùng phát mạnh, Lâm bị lửa táp cháy toàn thân. Chị và 2 cháu chết cháy.

Lâm được đưa đến Khoa Bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM điều trị hơn 2 tháng. Sau đó phải điều trị và ghép nuôi da hơn 7 tháng. Lâm bị thương tật vĩnh viễn 77%.

Hiện tại, tứ chi Lâm gân bị cháy co rút, các đầu ngón tay chân bị queo quắp lại. Phần da tách ra từ đùi vá vào phần ngực không được liền. Lâm gần như nằm liệt trên giường. Muốn ngồi dậy, đi lại phải có người trợ giúp. 

Hỏa hoạn đã cướp đi người chị và 2 đứa cháu thân yêu, biến chàng trai khỏe mạnh thành một người tàn phế suốt đời. Những lúc trời nắng nóng, mồ hôi rịn ra là toàn thân Lâm phát ngứa, phải uống thuốc ngứa và giảm đau.

Hàng tháng, Lâm phải đi bệnh viện để tái khám. Nhà đã khó khăn, chi phí điều trị bệnh bỏng và ghép da gần 9 tháng phải nợ nần hàng trăm triệu đồng, không biết làm sao trả nổi. May có được bà con, bạn bè, xã hội cưu mang giúp đỡ phần nào.

Lâm rất mong được sự chia sẻ của mọi người để tiếp tục tái khám điều trị sớm được bình phục, để có thể tự lao động nuôi sống bản thân và không làm gánh nặng cho cha mẹ già đang vất vả lao động ở quê. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục