Tận tình chăm sóc bệnh nhân vô danh

Chiều 3-7, Bệnh viện (BV) quận Thủ Đức TPHCM, thông tin, bệnh nhân vô danh (bị bất tỉnh vì chấn thương sọ não do tai nạn giao thông) được Công an quận 12 đưa vào BV quận Thủ Đức vào cuối tháng 4, đã được người nhà tìm và nhận diện. 
Bệnh nhân tên Nguyễn Tú Long (49 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), làm nghề chạy xe ôm. Vào ngày 26-4, ông Long chở một nam thanh niên khoảng 30 tuổi đi từ quận Bình Thạnh đến huyện Hóc Môn. Từ đó, ông Long “bặt vô âm tín”. Suốt 2 tháng qua, gia đình ông Long vừa báo cơ quan chức năng, vừa đi tìm khắp nơi, dán tờ rơi, mà vẫn không tìm thấy.
“Tối 30-6, gia đình chúng tôi may mắn xem thông tin trên đài mới biết người thân của mình nằm ở BV quận Thủ Đức”, ông Nguyễn Tú Uyên, người nhà ông Long, cho hay. Theo bác sĩ Nguyễn Xuân Chi, Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến BV quận Thủ Đức, từ khi BV tiếp nhận, bệnh nhân luôn trong tình trạng hôn mê sâu do chấn thương sọ não, trong người không có bất cứ giấy tờ tùy thân nào; các bác sĩ đã tận lực điều trị nhằm bảo lưu mạng sống của bệnh nhân.
“Suốt 2 tháng qua, ngoài bác sĩ điều trị, các điều dưỡng, hộ lý cũng thay phiên nhau chăm sóc bệnh nhân. Bên cạnh đó, phía BV cũng tìm sự hỗ trợ thông tin từ giới truyền thông để tìm người nhà bệnh nhân”, bác sĩ Chi cho biết. 
Hiện tại, bệnh nhân đã hồi tỉnh, xu hướng hồi phục tốt. “Hoàn cảnh gia đình bệnh nhân khá khó khăn nên BV không tính phí điều trị trong suốt thời gian qua (gần 100 triệu đồng). Đồng thời, BV cũng đang kêu gọi hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để chữa trị cho anh Long trong giai đoạn tiếp theo”, bác sĩ Chi thông tin thêm.

Tin cùng chuyên mục