Tăng cường công tác phát triển đảng viên

Ngày 9-10, Quận ủy quận 10 (TPHCM) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ quận lần thứ 14 nhiệm kỳ 2015 - 2020. 

Trong 9 tháng đầu năm 2018, Ban Thường vụ Quận ủy quận 10 tập trung lãnh đạo việc thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực; cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, môi trường đầu tư, tạo điều kiện để doanh nghiệp yên tâm đầu tư và phát triển sản xuất...

Quận 10 cũng phối hợp với các ngành của thành phố giải quyết một số nội dung tồn đọng nhiều năm. Hoạt động của HĐND quận, phường được nâng cao chất lượng, nhất là chất lượng giám sát, chất lượng kỳ họp tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc được nhân dân và dư luận xã hội quan tâm.

Những đề xuất, kiến nghị sau giám sát có tính thuyết phục cao, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong các cơ quan quản lý Nhà nước và cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tập trung chú trọng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, đề nghị, trong thời gian tới Ban Thường vụ Quận ủy quận 10 tăng cường lãnh đạo các đoàn thể phát huy vai trò trong thực hiện các phong trào ở khu dân cư; lãnh đạo tiếp tục giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trong đó đảm bảo việc xét xử các vụ án hành chính phải áp dụng đúng pháp luật để các bản án không bị hủy, sửa; kéo giảm tình trạng án tồn đọng trong thi hành án dân sự; hoàn thành chỉ tiêu kéo giảm phạm pháp hình sự...

Trong lĩnh vực xây dựng Đảng, đồng chí Tất Thành Cang đề nghị Ban Thường vụ Quận ủy quận 10 tiếp tục lãnh đạo tăng cường công tác phát triển đảng viên, đặc biệt là đối với các chi bộ Đảng ngoài quốc doanh; nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ khu phố; chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức.

Tin cùng chuyên mục