Tăng cường giám sát an toàn thực phẩm

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản cho biết, từ đầu năm 2017 đến nay đã phối hợp với Cục Thú y, Cục Bảo vệ thực vật tổ chức giám sát an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm rủi ro cao tiêu thụ trong cả nước.
Kết quả, các tỉnh thành đã kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất 10.300 cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản, phát hiện 1.100 cơ sở vi phạm, xử phạt với tổng số tiền 2,4 tỷ đồng, trung bình phạt 4,5 triệu đồng/cơ sở. Để đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản những tháng cuối năm 2017, Bộ NN-PTNT cho biết sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giám sát tồn dư hóa chất, kháng sinh trong thủy sản nuôi...

Bộ NN-PTNT cũng sẽ chủ động tổ chức thanh tra chuyên ngành theo kế hoạch và đột xuất nhằm xử lý kịp thời, nghiêm khắc các vi phạm về an toàn thực phẩm; trọng tâm là các nhóm hàng có rủi ro cao, vi phạm về đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và các sự cố về an toàn thực phẩm; phối hợp với Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Công thương, Hải quan để điều tra, triệt phá dứt điểm các đường dây nhập lậu, tàng trữ, lưu thông, buôn bán chất cấm, kháng sinh, thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục.

Tin cùng chuyên mục