Tăng cường hệ thống đảm bảo an toàn trên đèo Lò Xo

SGGP
 Trưa 17-6, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra thực tế 27km đèo Lò Xo trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Kon Tum. 

Tin liên quan

Hiện trường vụ tai nạn giao thông mới đây trên đèo Lò Xo khiến hàng chục người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông mới đây trên đèo Lò Xo khiến hàng chục người thương vong

Qua những vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đèo Lò Xo, Thứ trưởng Lê Đình Thọ thừa nhận trước mắt chưa thể đầu tư nâng cấp tuyến đường nhưng phải có giải pháp tổ chức giao thông, nâng cấp hệ thống cọc tiêu, biển báo…
Ngoài ra, khi lưu thông trên tuyến đường, lái xe, nhất là xe vận tải hành khách, cần tuân thủ quy định về tốc độ, thời gian qua đèo. Trên đèo Lò Xo cần có điểm dừng nghỉ nhằm giúp lái xe thoải mái tinh thần, tranh thủ kiểm tra an toàn về phương tiện, phòng ngừa tai nạn có thể xảy ra trên tuyến đường. “Trong thời gian tới, bộ sẽ nghiên cứu tổng thể giải pháp về vấn đề an toàn giao thông trên đèo Lò Xo và đưa ra giải pháp cụ thể.
Chúng tôi sẽ dành kinh phí bảo trì đường bộ để thực hiện những giải pháp đó. Giải pháp trước mắt là tăng cường gờ giảm tốc, tăng cường biển báo, đặc biệt là hộ lan can. Có những nơi chúng ta đưa hộ lan can cứng, có nơi đưa hộ lan can mềm. Những đường cua có thể tiếp tục cắt, mở rộng tầm nhìn và mở rộng phần bụng. Bên cạnh đó, bố trí lại một số hệ thống rãnh cho phù hợp; cắm biển tại những điểm dừng nhằm khuyến cáo lái xe trước khi lên đèo”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ khẳng định.           
Cũng tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác đã khảo sát vị trí của vụ tai nạn giao thông làm 3 người chết, 19 người bị thương xảy ra vào rạng sáng 16-6. Đèo Lò Xo đoạn qua tỉnh Kon Tum có chiều dài 27km. Chỉ trong 3 tháng qua, tuyến đường này đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm chết 4 người, bị thương hàng chục người.

NGỌC MINH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Đường làng

- Dạo này nạn chạy xe ba bửa trên đường cao tốc quá lậm. Lớp thì bỗng nhiên chạy lùi, lớp thì quay đầu chạy đại. Chạy bất chấp luật lệ như vậy, gây tai nạn chỉ là sớm hay trễ.

Sự kiện vấn đề

Từ chuyện né thu phí đậu ô tô

Theo số liệu của Sở GTVT TPHCM, trong hơn 4.155km đường của thành phố thì chỉ có khoảng 1.176km có bề rộng lòng đường trên 7m. Đường rộng dưới 7m chiếm tỷ lệ trên 58%. Vì thế, việc đậu xe chiếm dụng lòng lề đường dù ở bất cứ tuyến đường nào cũng ảnh hưởng tiêu cực đến giao thông.