Tăng cường hợp tác giữa TPHCM và New Zealand

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân vừa có buổi tiếp  ông Damien O’Connor, Bộ trưởng Nông nghiệp, An ninh sinh học, An toàn thực phẩm và các vấn đề Nông thôn, kiêm Bộ trưởng Thương mại và Tăng trưởng xuất khẩu của New Zealand.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với Bộ trưởng Damien O’Connor. Ảnh: CAO THĂNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với Bộ trưởng Damien O’Connor. Ảnh: CAO THĂNG

Ngày 28-8, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã tiếp ông Damien O’Connor, Bộ trưởng Nông nghiệp, An ninh sinh học, An toàn thực phẩm và các vấn đề Nông thôn, kiêm Bộ trưởng Thương mại và Tăng trưởng xuất khẩu của New Zealand, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. 

Tại buổi gặp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng khi quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - New Zealand đang phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục. Chính phủ New Zealand đã hỗ trợ đào tạo cán bộ chuyên ngành về an toàn thực phẩm gắn với nhu cầu thực tiễn của địa phương, qua đó, góp phần nâng cao năng lực cán bộ quản lý, tiếp tục vận dụng những kiến thức khoa học để đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn TPHCM. 

Trước nhu cầu phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết đây cũng là cơ hội tốt để New Zealand tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, thực hiện chuyển giao công nghệ giữa New Zealand với TPHCM. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn New Zealand hỗ trợ kỹ năng, chuyên môn trong khâu chế biến nông sản, đóng gói và quảng bá thương hiệu nhằm nâng cao giá trị sản phẩm trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đồng thời, tạo điều kiện để các mặt hàng Việt Nam, trong đó có TPHCM, sớm tiếp cận được thị trường New Zealand. 

Ông Damien O’Connor cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã quan tâm đến các vấn đề nông nghiệp, an toàn thực phẩm và thương mại xuất khẩu. Ông Damien O’Connor cho rằng Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng, có nhiều tiềm năng để phát triển nông nghiệp công nghệ cao và đẩy mạnh hợp tác xuất khẩu giữa hai nước. Ngoài ra, ông cũng mong TPHCM tiếp tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước đẩy mạnh đầu tư, hợp tác trên các lĩnh vực giáo dục đào tạo, du lịch, hàng không, nông nghiệp nông thôn... 

Tin cùng chuyên mục