Tăng cường phối hợp giữa Đảng ủy Khối các cơ quan TW với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, thành phố

Sáng 24-8, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương (7-11-1948 - 7-11-2018). 
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo. 

Khai mạc hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Sơn Minh Thắng cho biết: Hội nghị này nhằm trao đổi những kinh nghiệm hay, mô hình, cách làm mới sáng tạo có hiệu quả; chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc, những bất cập trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị trong công tác xây dựng Đảng của các đảng bộ khối. Sau hội nghị, Ban Tổ chức sẽ tổng hợp những kiến nghị để đề xuất với Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành những chủ trương, chính sách mới phù hợp hoặc cho chủ trương để Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Đảng ủy Khối cơ quan các tỉnh, thành phố thí điểm thực hiện một số mô hình mới để hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng. 

Hiện nay, cả nước có 63 Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. Tổng số cán bộ chuyên trách trong các đảng bộ khối cơ quan có gần 1.300 đồng chí, khoảng 4.560 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, hơn 25.500 chi bộ, với gần 300.000 đảng viên đang sinh hoạt trong các cơ quan Trung ương, các sở, ban, ngành của tỉnh, các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và một số ít ở doanh nghiệp nhà nước. 

Qua thảo luận, các đại biểu đánh giá Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nhiều điểm tương đồng về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhiệm vụ chính trị; có chức năng lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh; kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng, đảng viên trong khối chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tham mưu, đề xuất với Trung ương, tỉnh ủy, thành ủy về các chủ trương, giải pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng trong khối.

° Chiều 24-8, đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương do đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phan Đình Trạc đề nghị tỉnh không được chủ quan và phải thực hiện nghiêm chỉ thị của Bộ Chính trị, của Chính phủ về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp.

Tin cùng chuyên mục