Tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một

Gần 2 triệu học sinh lớp một trên cả nước được nhận những chiếc mũ bảo hiểm phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia từ Công ty Honda Việt Nam, nhằm nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại nước ta ở mức 35%-40% như hiện nay lên mức 80% vào năm 2020.

Đại diện các ban ngành cùng công ty Honda Việt Nam trao mũ cho các em học sinh tại trường Tiểu học Phù Đổng, thành phố Đà Nẵng
Ngày 5-9, tại Lễ khai giảng năm học mới của trường Tiểu học Phù Đổng, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ phát động tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một trên toàn quốc năm học 2018-2019.

Theo đó, 1.987.945 học sinh lớp một trên cả nước được nhận những chiếc mũ bảo hiểm phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia từ Công ty Honda Việt Nam, nhằm nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại nước ta ở mức 35%-40% như hiện nay lên mức 80% vào năm 2020.

Tính đến ngày 5-9, đã có 27 tỉnh, thành đã nhận được đủ số mũ bảo hiểm cho học sinh tại địa phương. Số lượng mũ của 36 tỉnh còn lại sẽ tiếp tục được vận chuyển đến từng trường trước ngày 15-10-2018.
Tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một ảnh 2 Các em học sinh chung niềm vui nhận món quà đầu năm học mớI

Phát biểu tại buổi lễ Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia gửi lời chúc mừng năm học mới tới học sinh trên cả nước, đồng thời cũng như nhắc nhở các em học sinh, sinh viên phải luôn có ý thức học, tìm hiểu và chấp hành nghiêm quy định về an toàn giao thông, thực hành văn hóa khi tham gia giao thông để con đường học tập và tương lai phía trước các em luôn rộng mở, mong muốn các em sẽ trở thành những người công dân tốt, những người chủ tương lai của đất nước. 

Thủ tướng cũng đánh giá cao nỗ lực cũng như đóng góp của Công ty Honda Việt Nam trong việc góp phần xây dựng ý thức về một xã hội giao thông văn minh và an toàn trong người dân tại Việt Nam.  

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Toshio Kuwahara - Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam, nhà tài trợ của chương trình-  hy vọng những chiếc mũ bảo hiểm với hình ảnh chú mèo máy Doraemon và những người bạn vốn không còn xa lạ với các bạn nhỏ Việt Nam sẽ không chỉ đơn thuần là vật dụng cần thiết bảo vệ các em, mà đó sẽ trở thành người bạn thân thiết mà các em luôn luôn mang theo cũng như nhắc nhở người lớn về sự an toàn trước mỗi hành trình. 

Tin cùng chuyên mục