Tăng giá vé qua hầm đường bộ Đèo Cả

SGGPO
Ngày 23-3, Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả cho biết, giá vé qua hầm đường bộ Đèo Cả sẽ có sự điều chỉnh tăng từ 0 giờ ngày 1-4.

Hầm đường bộ Đèo Cả

Hầm đường bộ Đèo Cả

Theo đó, mức vé thấp nhất dành cho xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng qua hầm đường bộ Đèo Cả là 90.000 đồng/lượt (mức vé hiện nay là 52.000 đồng/lượt). Mức giá vé cao nhất dành cho loại xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 240.000 đồng/lượt (mức hiện nay là 200.000 đồng/lượt). Giá vé tháng, vé quý cũng được điều chỉnh tăng tương ứng.

Theo Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả, việc điều chỉnh này thực hiện theo Thông tư số 60/2018/TT-BGTVT về việc điều chỉnh bổ sung một số điều của Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT. Trong đó, cho phép nhà đầu tư áp dụng biểu giá  dịch vụ sử dụng hầm đường bộ cao hơn giá dịch vụ sử dụng đường bộ thông thường, do hầm đường bộ có suất đầu tư cao hơn. 

Hầm đường bộ Đèo Cả có điểm đầu tại Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa, Phú Yên), điểm cuối tại (Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) với tổng chiều dài 13,2 km, trong đó hầm đèo Cả dài 4.125 m, hầm đèo Cổ Mã dài 500 m; cầu và đường dẫn dài 9km. Quy mô toàn tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 80 km/h. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 11.300 tỷ đồng.

Sau khi đưa vào vận hành khai thác thời gian lưu thông rút ngắn ít nhất 9km hành trình, giảm 30 phút so với lưu thông đường đèo.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu xe lửa Bình Lợi mới đang được xây giữa cầu xe lửa cũ và cầu đường bộ mới     Ảnh: HOÀNG HÙNG

Nên chuyển đổi công năng cầu sắt Bình Lợi

Cầu sắt Bình Lợi được xây dựng hoàn thành vào tháng 2-1902, là cây cầu đầu tiên vượt sông Sài Gòn nối quận Bình Thạnh với quận Thủ Đức (TPHCM), kết cấu vòm thép, dài hơn 275m, gồm 6 nhịp. Ngoài phục vụ đường sắt còn có đường bộ dành cho xe 2 bánh. Với hơn 117 năm tuổi, cây cầu là chứng tích lịch sử của Sài Gòn - TPHCM, thành dấu ấn khó phai trong ký ức của người dân TP. 

 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề