Tặng giấy khen cho học trò nghèo trả lại của rơi

SGGPO

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh đã tặng giấy khen cho em Trần Thị Tùng Lâm (học sinh lớp 8C Trường THCS Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên) vì đã có hành động cao đẹp “Nhặt được của rơi, tìm người trả lại”.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh trao tặng giấy khen cho em Trần Thị Tùng Lâm

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh trao tặng giấy khen cho em Trần Thị Tùng Lâm

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 14-11-2018, trên đường đi học về đến thôn Đại Hòa, xã Cẩm Hòa, em Lâm đã nhặt được một bọc nilon màu đen bên trong có 30 triệu đồng, nhìn xung quanh không thấy ai, em Lâm đã đứng chờ người đánh rơi đến nhận lại tài sản. Sau một thời gian đứng chờ đợi thì thấy có ông Nguyễn Tâm Thăng (ở thôn Đại Hòa) đi tìm kiếm số tiền đánh rơi này trên đường.

Nhận ra ông Thăng là người cùng thôn, em Lâm đã hỏi sự việc và trả lại số tiền này cho người đánh rơi. Ông Thăng đã có ý gửi lại một ít tiền để cảm ơn nhưng em Lâm không nhận. Sau đó, ông Thăng đến gặp gia đình em Lâm và Trường THCS Cẩm Hòa để cảm ơn việc làm cao đẹp của em Lâm. Theo ông Thăng, số tiền này là ông đi mua hàng về cho vợ bán hàng tạp hóa, nhưng khi đi trên đường liên xã đã đánh rơi lúc nào không biết.

Em Lâm chia sẻ: “Khi nhặt được số tiền lớn như vậy em rất bất ngờ. Lúc đó, em nghĩ đến các thầy cô giáo dạy là không được tham của rơi, nếu nhặt được của rơi thì phải trả lại. Khi đánh mất số tiền lớn thì người đánh rơi sẽ rất đau khổ, gặp khó khăn trong cuộc sống nên em đã trao trả lại”.

Thầy Bùi Vĩnh Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Hòa, cho biết, em Lâm đã có một việc làm tốt đẹp và có tác động tích cực đến các học sinh khác trong trường. Nhà trường đã phát động phong trào học tập tính trung thực của em Lâm và mong rằng từ việc làm này, các học sinh trong trường sẽ tiếp tục học tập, nhân rộng được gương người tốt, việc tốt.

DƯƠNG QUANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đổi mới giáo dục phổ thông - Yêu cầu tất yếu - Bài 3: Tạo nguồn lực phục vụ đổi mới

Đổi mới giáo dục phổ thông - Yêu cầu tất yếu - Bài 3: Tạo nguồn lực phục vụ đổi mới

Từ những tồn tại, yếu kém trong giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) của hiện tại, đặt ra vấn đề: Muốn triển khai chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới hiệu quả, mang lại thành công, bên cạnh xây dựng đội ngũ thì yếu tố quan trọng là đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy - học. Cùng với đó, việc áp dụng các mô hình đổi mới sáng tạo trong nhà trường là tiền đề để đạt mục tiêu chuyển từ “học để biết gì sang học để làm gì”.

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Giáo dục hội nhập

Trường Đại học Công nghệ miền Đông: Quả ngọt đầu mùa

Có mặt tại Trường Đại học (ĐH) Công nghệ miền Đông vào dịp trường tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên hệ chính quy khóa đầu tiên cách đây ít ngày, đánh dấu bước trưởng thành của nhà trường (sau 5 năm được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định thành lập).

Văn hay chữ tốt

Giải thưởng võ trường toản

Học bổng nguyễn văn hưởng

Sức lan tỏa từ học bổng Nguyễn Văn Hưởng

Để trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng cho sinh viên ngành y lần thứ 20 - năm 2018, từ danh sách đề xuất của 2 đơn vị thụ hưởng là Đại học Y Dược TPHCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Báo SGGP đã cử phóng viên tiếp cận xác minh gia cảnh của từng sinh viên được đề nghị xét nhận học bổng. Qua các bài báo về nghị lực, quyết tâm vượt khó của các em, nhiều bạn đọc đã đồng cảm, chân thành chia sẻ với các em.

Giải thưởng tôn đức thắng

Người truyền cảm hứng sáng tạo

Bằng sự nhiệt thành, đam mê, lửa nghề trong công việc, trung bình mỗi năm kỹ sư Huỳnh Ngọc Thạch (32 tuổi), Tổ phó Tổ in - Công ty cổ phần In nhãn hàng An Lạc, đã nghiên cứu thành công từ 7 - 10 cải tiến kỹ thuật, giúp đơn vị làm lợi hàng tỷ đồng. Mọi người thường gọi anh là “Thạch sáng tạo”.