Tăng hai bậc, Viettel đứng thứ 2 tại ASEAN về giá trị thương hiệu viễn thông

Trong một thông báo vừa phát đi, Công ty định giá thương hiệu Brand Finance cho biết Viettel đã tăng 2 bậc trong "bảng tổng sắp" 20 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017.

Cụ thể, từ vị trí thứ 7 năm 2016, nhà mạng Việt Nam đã tiến thêm 5 bậc (2.686 triệu USD, xếp 49 thế giới) và chỉ đứng sau Telkom Indonesia đạt 4.335 triệu USD (thứ 40 thế giới). Kế sau Viettel trong khu vực là các nhà mạng tên tuổi như Singtel (Singapore), Axiata (Malaysia), PLDT (Philippines), Maxis (Malaysia), PLTD (Philippines)…

Cũng theo bảng xếp hạng này, Viettel dẫn đầu về giá trị thương hiệu tại Việt Nam khi VinaPhone xếp thứ 10 với 1.040 triệu USD, thứ 89 thế giới; MobiFone là 391 triệu USD, xếp thứ 17 khu vực, 139 trên thế giới. Nhìn vào những con số trên, có thể thấy khoảng cách về giá thị thương hiệu của ba "đại gia" viễn thông Việt Nam do Brand Finance xếp hạng có sự chênh lệch khá lớn và khoảng cách không dễ để san lấp trong ngày một, ngày hai.

Theo đại diện Brand Finance, có ba yếu tố chính tác động đến giá trị thương hiệu đó là sức mạnh thương hiệu, hiệu quả kinh doanh và các khía cạnh bên ngoài. Trong đó, sức mạnh thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất bởi đây là nơi tổ chức có quyền kiểm soát nhất và đó cũng là nơi mọi khoản chi cho tiếp thị được tiêu. Đơn vị này cũng nhận định, giá trị thương hiệu ngày càng tăng phản ánh mạnh mẽ sự sẵn sàng của các nhà khai thác viễn thông trong nước khi đối mặt với những đe dọa từ công ty nước ngoài.

Thực tế cho thấy, trong thời gian qua, Viettel đã liên tục nâng cấp hệ thống mạng lưới, đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Nhà mạng cũng đang rầm rộ triển khai 4G, kiên định với mục tiêu "phủ sóng 4G như 2G" trong thời gian ngắn. Mới đây, Phó Tổng giám đốc Viettel Hoàng Sơn cho biết, đến nay Viettel đã có 16.000 trạm 4G và đến hết tháng 4 sẽ có 25.000 trạm 4G. Bên cạnh đó, nhà mạng này cũng đã xây dựng một hệ sinh thái đa dịch vụ, "đo ni đóng giày" cho từng đối tượng. Hiện, Viettel cũng là nhà mạng giữ vị trí thống lĩnh tại Việt Nam với hơn 60 triệu thuê bao.

P.V

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Những ngôi làng ở Tanzania “trắng sóng” nay đã có sóng di động Halotel - nơi Viettel đầu tư

Viettel, FPT làm gì ở nước ngoài?

Khi mang chuông đi đánh xứ người, các doanh nghiệp (DN) Việt phải có trình độ, năng lực thực thụ mới có thể thu về được “quả ngọt”, đặc biệt là đối với những DN công nghệ. 

Sản phẩm công nghệ

TV Khung Tranh của Samsung chính thức được bán ở Việt Nam

Hôm nay, Công ty Điện tử Samsung Vina vừa giới thiệu The Frame  - TV Khung Tranh tại thị trường Việt Nam, chiếc TV được nhận được giải thưởng “Sáng kiến xuất sắc nhất” tại triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới CES 2017. 

Câu chuyện công nghệ

3D Rever giúp quản lý mua bán nhà minh bạch hơn

Rever sẽ miễn phí các dịch vụ chụp hình căn hộ chuyên nghiệp, dựng mô hình 3D thực tế (3D Walkthough), thực hiện nội dung quảng bá và tiếp thị cho căn hộ, giúp chủ nhà nhanh chóng hoàn tất giao dịch bán/cho thuê theo nhu cầu của mình. 

Thị trường - chính sách

Logistics Hàng không ALS ứng dụng ERP

Công ty Cổ phần Logistics Hàng không (ALS) vừa chính thức khởi động Dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) với tổng giá trị 11 tỷ đồng.