Tặng nhà tình nghĩa cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Chiều 27-10, Hội cựu Chiến binh TP Đà Nẵng, Công ty CP Vận tải và dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho ngư dân Nguyễn Dũng (31 tuổi, trú thôn Đông, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi).
Tặng nhà tình nghĩa cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

(SGGPO).- Chiều 27-10, Hội cựu Chiến binh TP Đà Nẵng, Công ty CP Vận tải và dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho ngư dân Nguyễn Dũng (31 tuổi, trú thôn Đông, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi).

Hội Cựu chiến binh Đà Nẵng và Taxi Tiên Sa trao 10 suất học bổng cho 10 em học sinh huyện đảo Lý Sơn có thành tích cao trong học tập.

Anh Nguyễn Dũng là ngư dân nhiều năm bám ngư trường truyền thống Hoàng Sa, có hoàn cảnh khó khăn. Trong gia đình, anh Dũng làm nghề biển ở ngư trường Hoàng Sa, chị Đặng Thị Điệp, vợ anh Dũng làm nông nhưng gia cảnh hết sức khó khăn và thuộc diện hộ nghèo của xã. Vì vậy, thông qua Hội cựu Chiến binh TP Đà Nẵng, Công ty CP Vận tải và dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa cho vợ chồng anh Nguyễn Dũng.

Chiều cùng ngày, Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa trao tặng 20 triệu đồng cho Hội cựu Chiến binh huyện đảo Lý Sơn và trao 10 suất học bổng cho 10 em học sinh huyện đảo Lý Sơn đã có thành tích cao trong học tập.

Ông Thái Thanh Hùng, Chủ tịch Hội cựu Chiến binh TP Đà Nẵng cho biết, nhân dân TP Đà Nẵng nhớ ơn ngư dân đảo Lý Sơn vì hàng trăm năm qua có những hoạt động đánh bắt, bảo vệ quần đảo Hoàng Sa - huyện đảo của TP Đà Nẵng. Ngày nay, khi quần đảo Hoàng Sa bị mất về tay Trung Quốc, nhưng cùng với nhân dân Đà Nẵng, ngư dân huyện đảo Lý Sơn đã kiên cường vươn khơi bám biển, khẳng định chủ quyền không thể chối cãi: quần đảo Hoàng Sa là của Đà Nẵng, Việt Nam bị Trung Quốc dùng vũ lực để cưỡng chiếm từ năm 1974.

Ông Lê Vinh Quang, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa cho biết: Số tiền 40 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho ngư dân Nguyễn Dũng tuy không lớn nhưng là tấm lòng của cán bộ, công nhân viên của Taxi Tiên Sa tri ân các ngư dân Lý Sơn, những người ngày đêm bám biển, khẳng định chủ quyền Hoàng Sa là của Việt Nam. Đây là trách nhiệm của cán bộ, nhân viên Taxi Tiên Sa trong bảo vệ biển, đảo quê hương.

Trong buổi lễ trao nhà tình nghĩa, ông Lê Vinh Quang đã trao tặng cho gia đình anh Nguyễn Dũng 1 chiếc tivi trị giá 6 triệu đồng. 

Nguyên Khôi

Tin cùng chuyên mục