Tặng nón bảo hiểm cho 100% học sinh lớp 1

Sẽ có 1.933.960 nón bảo hiểm (NBH) phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia được trao tặng nhằm đảm bảo 100%  học sinh lớp 1 trên cả nước có NBH. Đồng thời, các hoạt động nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là các bậc phụ huynh về việc chấp hành đội NBH cho trẻ em cũng sẽ được triển khai.
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình tặng nón bảo hiểm cho học sinh lớp 1 của Hà Nội
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình tặng nón bảo hiểm cho học sinh lớp 1 của Hà Nội

Tối 12-6, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia Trương Hòa Bình đã trao những chiếc nón bảo hiểm (NBH) đầu tiên của chương trình Trao tặng nón bảo hiểm (NBH) cho học sinh lớp 1 năm học 2019 - 2020 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”.

Theo chương trình này, sẽ có 1.933.960 NBH phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia được trao tặng nhằm đảm bảo 100%  học sinh lớp 1 trên cả nước có NBH. Đồng thời, các hoạt động nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là các bậc phụ huynh về việc chấp hành đội NBH cho trẻ em cũng sẽ được triển khai.

Theo cam kết của Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) và nhà cung cấp NBH, chương trình đặt mục tiêu tăng tỷ lệ đội NBH ở trẻ em lên 14% so với năm 2018, góp phần thực hiện mục tiêu nâng tỷ lệ đội NBH đạt chuẩn đối với trẻ em là 80% vào năm 2020 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá cao nỗ lực nâng cao tỷ lệ đội NBH cho trẻ em trong những năm qua. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn nhiều trẻ em không đội NBH. Nhiều phụ huynh chưa đội NBH cho con khi chở con ngồi sau, nhưng không bị lực lượng chức năng nhắc nhở. Đây là sự vô tâm, vô trách nhiệm đối với thế hệ tương lai của đất nước.

Phó thủ tướng yêu cầu Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD-ĐT, các địa phương và công ty Honda Việt Nam xây dựng kế hoạch tháng cao điểm cho học sinh đến trường, trọng tâm là các hoạt động đảm bảo ATGT cho học sinh, tổ chức tặng NBH cho học sinh ngay trong lễ khai giảng và hoàn thành trong tháng 9. Phó thủ tướng cũng đề nghị nhà trường tổ chức cho phụ huynh ký cam kết đội NBH cho con em khi ngồi sau mô tô, xe máy.

Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông cả nước sẽ tăng cường các chuyên đề, kế hoạch về tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và xử lý những vi phạm liên quan đến quy định bắt buộc đội NBH, trong đó chú trọng đến đối tượng trẻ em.

Tin cùng chuyên mục