Tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các cụ già neo đơn

Ngày 23-9, Hội Chữ thập đỏ quận 8 (TPHCM) phối hợp Ban Bảo trợ Hội đã tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10) và tổ chức “Bữa cơm thân mật” cho các cụ già neo đơn.
Các cụ cao tuổi được bác sĩ khám bệnh. Ảnh: HỒNG LỢI
Các cụ cao tuổi được bác sĩ khám bệnh. Ảnh: HỒNG LỢI

Tại buổi họp mặt, gần 250 người cao tuổi được các bác sĩ Bệnh viện Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp TPHCM khám, sàng lọc, chẩn đoán một số bệnh và cấp thuốc điều trị miễn phí.

Tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các cụ già neo đơn ảnh 1 Bác sĩ khám bệnh cho cụ già neo đơn. Ảnh: HỒNG LỢI
Ngoài ra, Hội còn tặng 150 suất quà cho các cụ già neo đơn, trị giá mỗi phần quà 450.000 đồng và 520.000 đồng tiền mặt, với tổng trị giá 280 triệu đồng từ sự đóng góp của các doanh nghiệp, mạnh thường quân.
Tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các cụ già neo đơn ảnh 2 Các mạnh thường quân tặng quà cho các cụ già neo đơn ở  viện dưỡng lão nghệ sĩ, quận 8, TPHCM. Ảnh: HỒNG LỢI
Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM nhấn mạnh: “20 năm qua, với tinh thần tương thân tương ái, Hội Chữ thập đỏ quận 8 và Ban Bảo trợ Hội đã thường xuyên tổ chức chương trình “Bữa cơm người già”, trợ cấp hàng tháng cho các cụ cao tuổi neo đơn và vận động hội viên chăm lo giúp đỡ các cụ cao tuổi, mong các cụ vượt qua khó khăn, luôn sống lạc quan, khỏe mạnh, là tấm gương sáng để con cháu noi theo.”
Tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các cụ già neo đơn ảnh 3 Hội Chữ thập đỏ quận 8 thường xuyên chăm lo cho các cụ già cao tuổi. Ảnh: HỒNG LỢI

Tin cùng chuyên mục