Tăng thêm 500 tỷ đồng kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành

Tổng kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng… với con số khái toán là 23.052 tỷ đồng. Đáng chú ý, khoản kinh phí bồi thường đất, tài sản và cây trồng trên đất đã tăng khoảng 500 tỷ đồng.
Phối cảnh dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành
Phối cảnh dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành

Chiều 28-8, UBND tỉnh Đồng Nai đã họp với các ngành chức năng và huyện Long Thành để bàn, chốt con số lần cuối Báo cáo Nghiên cứu khả thi Dự án bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư (TĐC) cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Theo đó, tổng kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, xây dựng các khu TĐC, đào tạo nghề… với con số khái toán là 23.052 tỷ đồng, tăng 33 tỷ đồng so với con số đưa ra cách đây 6 tháng, trong đó có 4.000 tỷ đồng xây dựng 2 khu TĐC định cư cho 4.330 hộ thuộc 6 xã của huyện Long Thành.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hưng, Phó Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai, con số khái toán này có điều chỉnh tăng hoặc giảm chút ít ở một số hạng mục so với trước và có dự trù trượt giá. Đáng chú ý, khoản kinh phí bồi thường đất, tài sản và cây trồng trên đất đã tăng khoảng 500 tỷ đồng.

Trong ngày 29-8, tỉnh Đồng Nai sẽ cử đoàn công tác làm việc với các Bộ KH-ĐT, Tài chính và Bộ TN-MT để thống nhất Báo cáo Nghiên cứu khả thi trình lên Thủ tướng Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục