Tăng thời gian bán hàng bình ổn

Theo Sở Công thương TPHCM, để đáp ứng cao nhất nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân trong dịp tết, các doanh nghiệp bình ổn thị trường (DN BOTT) như Co.opmart, BigC, Aeon, Citimart-Aeon, VinMart, Lotte mart… đã lên kế hoạch mở cửa sớm hơn và kéo dài thời gian bán hàng (tăng thêm từ 2 - 4 giờ/ngày) trong những ngày cận tết.

Cụ thể, từ 20 đến 27-12 Âm lịch, các siêu thị mở cửa từ 7 giờ đến 23 giờ; từ 28 đến 29-12 Âm lịch, mở cửa từ 6 giờ sáng đến 24 giờ; ngày 30 Tết mở cửa từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Khai trương năm mới lúc 8 giờ sáng mùng 2 Tết. Từ mùng 2 đến mùng 5 Tết mở cửa từ 8 giờ sáng đến 12 giờ. Từ mùng 6 Tết, các siêu thị đồng loạt hoạt động kinh doanh bình thường. Ngoài ra, có một số siêu thị sẽ mở cửa liên tục và không nghỉ trong những ngày tết.

Để giảm áp lực lượng khách quá đông, các siêu thị đều tăng thêm 30% nhân viên phục vụ, thêm quầy thu ngân, tăng xe đẩy và giỏ đựng hàng, tăng nhân viên giao hàng, gói quà… Nhiều siêu thị sẽ tận dụng khoảng trống ở sảnh để tăng thêm quầy bày hàng, lượng hàng trên kệ, tạo sự đa dạng mua sắm cho khách hàng trong những ngày tết. 

Tại chợ truyền thống, ban quản lý các chợ cho biết sẽ kiến nghị chính quyền địa phương cho phép tiểu thương kéo dài giờ bán hàng vào buổi chiều đến 18 - 19 giờ so với trước đây là 17 giờ. Sau 23 tháng Chạp, ban quản lý một số chợ cũng chấp thuận cho tiểu thương ở khu vực nhà lồng bán hàng đến 21 giờ mỗi ngày. Theo quy định chung, các chợ sẽ đóng cửa trước 12 giờ ngày 30 Tết để làm vệ sinh, dọn dẹp đón tết. 

Công tác phát triển điểm bán hàng tết đang được các DN triển khai quyết liệt. Bên cạnh mạng lưới phân phối hàng bình ổn gồm 4.209 điểm bán, các DN sẽ phối hợp với UBND các quận - huyện, hội phụ nữ và Đoàn thanh niên tăng cường bán hàng lưu động đến các điểm vùng sâu, vùng xa của TP, các KCN - KCX để đưa hàng đến tận tay người tiêu dùng. Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Sở Công thương tiến hành giải quyết cấp giấy phép lưu thông 24/24 giờ cho DN tham gia bình ổn nhằm vận chuyển hàng hóa kịp thời đến các điểm bán.

Tin cùng chuyên mục