HTV7 phát sóng 24/24 giờ

Tăng thời lượng để phục vụ nhiều đối tượng khán giả

Tăng thời lượng để phục vụ nhiều đối tượng khán giả

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 1-6, HTV7 sẽ phát sóng 24/24 giờ. Đây là một cố gắng lớn của HTV với mong muốn tăng thời lượng phát sóng để tất cả khán giả TPHCM đều có thể được xem những chương trình hay. HTV7 là kênh truyền hình VN đầu tiên được phát sóng 24/24 giờ giống như những kênh truyền hình nước ngoài. Chúng tôi đã trao đổi với ông Huỳnh Văn Nam – Giám đốc Đài Truyền hình TPHCM về vấn đề này.

- Thưa ông, HTV đã phải chuẩn bị như thế nào cho việc phát sóng 24/24 giờ?

Tăng thời lượng để phục vụ nhiều đối tượng khán giả ảnh 1

Chương trình ca nhạc trên HTV7.

- Ông Huỳnh Văn Nam: Chúng tôi đã phải chuẩn bị hai năm nay, từ việc nhập thêm máy móc thiết bị để tăng công suất máy phát theo hệ thống máy phát tự động, đến việc chuẩn bị các chương trình phát sóng. Phải sử dụng tự động hóa nhiều, nên anh em kỹ thuật phải thực tập suốt sáu tháng nay. Đây là bước thử nghiệm, vì trong tương lai kênh ban ngày của HTV cũng sẽ phát tự động.

- Từ 0 giờ đến 5 giờ sáng phát sóng những chương trình gì thưa ông?

- Đa phần là những chương trình hay, được phát lại theo yêu cầu của khán giả. Như: phim truyện; thể thao; phóng sự; những chương trình khám phá tìm hiểu thế giới; một số chương trình dành cho người lớn tuổi; ca nhạc giao hưởng, thính phòng… Nói chung, đó là những chương trình đa dạng, tổng hợp. Xen kẽ có phần tin tức, ngoài những tin tức chính trong ngày, tin cuối ngày, còn có phần tin tức quốc tế được cập nhật ngay trong đêm không phải đợi đến ngày hôm sau.

Về phần phim truyện, chúng tôi vẫn cố gắng giữ được từ 25% đến 50% phim truyện VN. Nhưng chương trình chủ yếu chúng tôi vẫn nghiêng về phóng sự và phim truyện. Bộ phim phóng sự “Mê Kông ký sự” và phim truyện “Ngọn nến Hoàng Cung” là hai phim được khán giả yêu cầu rất nhiều, sẽ được phát lại trong chương trình này.

- Thực hiện việc phát sóng 24/24 giờ, HTV có tính được lượng khán giả xem từ 0 đến 5 giờ sáng?

- Chúng tôi xuất phát từ chính nhu cầu của khán giả. Khán giả muốn xem lại những bộ phim, những chương trình mà ban ngày họ không có điều kiện để theo dõi, nhưng chúng tôi không có giờ để chiếu lại. Mặt khác, TPHCM là một thành phố công nghiệp, đông dân.

Có một lượng lớn khán giả có nhu cầu xem sau 12 giờ đêm, những người trực đêm, những công nhân làm ca đêm và một số người hoạt động về đêm. Ngoài ra, khán giả vẫn có thể đặt đầu thu tự động những chương trình hay phát lại trong đêm. Mục đích của chúng tôi là tăng thời lượng phát sóng, để phục vụ được nhiều đối tượng khán giả.

- Khi phát sóng 24/24 giờ, HTV có bị áp lực gì không thưa ông?

- Áp lực chính là máy móc để phát tự động, chúng tôi phải chuẩn bị khá lâu. Thứ hai là nội dung chương trình phát sóng. Tuy phát lại, nhưng chúng tôi phải chọn lọc những chương trình, những phim hay và có chất lượng. Thêm vào đó là việc phải dự phòng cho đủ các chương trình phát sóng.

- Xin cảm ơn ông. 

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục