Tặng thư viện container cho Trường Tiểu học Mỹ Hòa 1, Tháp Mười, Đồng Tháp

Ngày 23-8, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, Hội Doanh nhân trẻ TPHCM tổ chức lễ công bố Hành trình caravan kết nối giao thương và trao tặng thư viện container lần 2.

Từ ngày 6 đến 7-9 tới, Hội Doanh nhân trẻ TPHCM sẽ tổ chức chương trình Caravan Hành trình kết nối giao thương kết hợp trao tặng thư viện container lần 2, với cung đường: TPHCM - Đồng Tháp - TPHCM.

Chương trình có sự tham dự của khoảng 150 doanh nghiệp đến từ TPHCM và nhiều tỉnh, thành khác. Điểm nhấn của chương trình là Hội nghị xúc tiến thương mại và kết nối giao thương Đồng Tháp và TPHCM; kết nối cộng đồng doanh nhân trẻ, giới thiệu các dự án Đồng Tháp đang kêu gọi đầu tư; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, hợp tác, mở rộng thị trường.

Chương trình caravan không chỉ mang đến cho nhiều người tham gia cảm giác trải nghiệm cầm vô lăng chinh phục những cung đường đẹp; hay mở rộng kết nối với để tìm kiếm các cơ hội phát triển doanh nghiệp, mà hơn hết, là lan tỏa tinh thần đóng góp cho cộng đồng thông qua Dự án thư viện container “Mỗi trang sách - Vạn ước mơ”.

Tặng thư viện container cho Trường Tiểu học Mỹ Hòa 1, Tháp Mười, Đồng Tháp ảnh 1 Ký kết tài trợ cho dự án trao thư viện container tại Đồng Tháp

Trong lần thứ hai triển khai dự án, Trường Tiểu học Mỹ Hòa 1, một trường học còn nhiều khó khăn tại Tháp Mười, Đồng Tháp, sẽ được tặng thư viện container với hơn 2.000 đầu sách, trị giá khoảng 300 triệu đồng và phần mềm quản lý thư viện. Đây là món quà ý nghĩa ngày tựu trường trao tặng đến 482 em học sinh. 

Trước đó, thư viện container đầu tiên với hơn 2.000 quyển đã được trao cho 440 em học sinh tại Trường THCS Lê Hồng Phong (xã Cư Suê, Huyện Cư M'Gar, Đắk Lắk), với tổng chi phí đầu tư hơn 300 triệu đồng. 

Tặng thư viện container cho Trường Tiểu học Mỹ Hòa 1, Tháp Mười, Đồng Tháp ảnh 2 Học sinh thích thú với thư viện container tại Trường THCS Lê Hồng Phong. Ảnh: Hội Doanh nhân trẻ TPHCM

Đại diện ban tổ chức cho biết, dự án thư viện container được triển khai từ tháng 11-2018 với mục đích hình thành văn hóa đọc và lan tỏa giá trị của việc đọc sách đến cho các em học sinh vùng sâu vùng xa. Dự kiến, xuyên suốt 3 năm (từ 2018 đến 2020), với sự đồng hành nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân, dự án sẽ trao khoảng 20 thư viện container cho các trường học tại một số địa bàn khó khăn trên cả nước, với tổng kinh phí khoảng 4,75 tỷ đồng. 

Tin cùng chuyên mục