Tặng xe đạp cho học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học

Tặng xe đạp cho học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học
Trao xe đạp cho học sinh nghèo huyện Tân Phước tỉnh Tiền Giang.

Trao xe đạp cho học sinh nghèo huyện Tân Phước tỉnh Tiền Giang.

Phòng Giáo dục huyện Tân Phước tỉnh Tiền Giang vừa phối hợp với Công ty Mead Johnson khảo sát tình hình trẻ em có nguy cơ bỏ học trên địa bàn. Theo đó, đã có 108 trường hợp học sinh nghèo, có hoàn cảnh éo le, có nguy cơ bỏ học ở các xã Tân Lập, Thạnh Mỹ, Thạnh Hòa… được tặng xe đạp, với tổng trị giá 150 triệu đồng.

Dịp khai giảng năm học 2009-2010, Công ty Mead Johnson sẽ phối hợp với Báo SGGP trao tặng 100 xe đạp cho học sinh nghèo các tỉnh Tây Nguyên.

H. LY

Quận 10: Thêm 4 tỷ đồng chăm lo người nghèo

Theo Bí thư Quận ủy Q10 TPHCM Lâm Đình Chiến, đến cuối năm 2009, sẽ xây dựng thêm 120 nhà tình nghĩa-nhà tình thương và trao hàng trăm học bổng, tiền vốn, thẻ bảo hiểm y tế… cho người nghèo trên địa bàn. Tổng số tiền dành cho hoạt động này là 4 tỷ đồng. Được biết trong 6 tháng đầu năm 2009, Q10 đã vận động 17 tỷ đồng để chăm lo diện chính sách, người nghèo và đảm bảo an sinh xã hội.

M.ANH

Gần 80 triệu đồng chăm sóc trẻ em nghèo, khuyết tật

Nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27-7, ngày 16-7, UBND Q.Bình Thạnh tổ chức chương trình “Hội trại về nguồn” cho hơn 250 em thiếu nhi là con em các gia đình thương binh, liệt sĩ, cựu chiến binh đi tham quan khu mộ cụ Nguyễn Sinh Sắc tại Cao Lãnh Đồng Tháp, với tổng kinh phí 60 triệu đồng, trích từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và Quỹ Bảo trợ trẻ em nghèo của quận.

Trước đó, hơn 140 trẻ em mồ côi, khuyết tật, lang thang cơ nhỡ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ các mái ấm, nhà mở, trung tâm bảo trợ trên địa bàn Q.Bình Thạnh đã tham gia ngày hội “Vui hè với môi trường”, do UBND Q.Bình Thạnh tổ chức tại Khu du lịch Suối Tiên. Các em được tham quan đền thờ vua Hùng, viết cảm tưởng, tham gia các trò chơi vui nhộn… 140 phần quà trị giá gần 20 triệu đồng đã được Ban tổ chức trao cho các em thiếu nhi.

N.PHẠM

Tin cùng chuyên mục