Tanifarm với ước mơ nâng tầm nông sản Việt

TPHCM là một trong những đô thị lớn của cả nước đang phát triển nông nghiệp theo hướng hữu cơ và công nghệ cao.
 Đây là hướng tất yếu phù hợp với quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhằm tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt, đạt hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thị trường trong thời hội nhập.
Tanifarm với ước mơ nâng tầm nông sản Việt ảnh 1
Dù mô hình trồng rau hữu cơ có chi phí đầu tư cao, nhưng bù lại sản phẩm làm ra xanh, sạch, an toàn,  cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao. Đó chính là mục tiêu để vườn rau hữu cơ Tanifarm (ảnh, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi) có mặt trong làng sản xuất nông nghiệp của TP. “Chúng tôi thực sự mong muốn nhiều nhà vườn sẽ chuyển đổi sang sản xuất hữu cơ. Bởi việc cạnh tranh thì bất kỳ ngành nghề nào cũng có, nhưng cạnh tranh để cùng nhau phát triển, cùng nhau mang đến những điều tốt đẹp, thì phải có cái tâm thật sự với nghề, mới có thể bước vào con đường sản xuất hữu cơ. Nhưng thay vì cạnh tranh chèn ép lẫn nhau, sao chúng ta không chung tay để nâng tầm nông sản Việt, đưa con cá, trái cà Việt Nam cùng “vẫy vùng” ra thế giới và cùng nhau xây dựng một hệ sinh thái nông nghiệp bền vững, cùng nhau đẩy lùi nạn thực phẩm bẩn, giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Đó cũng chính là những tiêu chí của trang trại rau hữu cơ Tanifarm”, anh Huỳnh Danh Dự, Tổng giám đốc Tanifarm, chia sẻ. 
Theo chị Trần Nguyễn Vân Anh, quản lý kỹ thuật Tanifarm: “Anh em có ý tưởng và bắt đầu xây dựng từ năm 2015, nhưng đến tháng 9-2017, vườn rau Tanifarm mới chính thức đi vào hoạt động với diện tích hơn 3ha. Vì thời gian đầu còn nhiều việc phải làm như cải tạo đất, xây dựng cơ sở vật chất, chuẩn bị nguồn giống, xây dựng hàng rào sinh học và hệ sinh thái thích hợp, sau khi hoàn tất các công đoạn đó, Tanifarm mới bắt đầu hoạt động”. 
Tuy mới chỉ có 1 năm tuổi đời tham gia vào làng nông nghiệp hữu cơ, nhưng Tanifarm đã khẳng định với người tiêu dùng về những sản phẩm chất lượng, được khách hàng ưa chuộng. Hiện Tanifarm đã nhận được nhiều hợp đồng ký kết, như trong tháng 5-2018 đã ký kết hợp đồng sản xuất khoai lang Nhật theo tiêu chuẩn hữu cơ với Công ty TNHH TM DV Ngọc Ân...
Anh Huỳnh Danh Dự giải thích thêm, sản phẩm của Tanifarm được đón nhận nhiệt tình trên thị trường bởi trong quá trình canh tác, các nhân viên của trang trại luôn ghi chép hoạt động theo biểu mẫu, thiết lập hệ thống kiểm tra và giám sát an toàn thực phẩm xuyên suốt từ khâu xây dựng nông trại đến khi thu hoạch, nhằm truy xuất nguồn gốc khi có sự cố. Ngoài ra, các sản phẩm của Tanifarm được sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, với các giống rau (dền, xà lách, rau muống…) được trồng trên đất và bổ sung các giá thể tổng hợp (từ rơm, xơ dừa, tro trấu...) và được ủ với thời gian 3 - 6 tháng trước khi trồng. Một trong những yếu tố quan trọng của canh tác hữu cơ là không sử dụng phân bón hóa học và tuyệt đối không dùng các loại thuốc trừ sâu, Tanifarm luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc này.
Tanifarm là đơn vị sản xuất rau hữu cơ luôn sẵn sàng mở cửa đón khách đến tham quan, tận mắt quan sát quy trình sản xuất rau xanh để kiểm chứng chất lượng thực tế của trang trại. Qua đó có thể chấp nhận đây là một trong những thương hiệu đồng hành của người tiêu dùng về những mặt hàng nông sản sạch tại TPHCM.
Chia sẻ về những thành công ở bước đầu, Chủ tịch HĐQT Công ty Tanifarm Trần Minh Thanh cho biết: “Tuy những thành công đạt được chưa là gì so với nhiều mô hình nông nghiệp khác, đồng thời nguồn thu cũng chưa thể đáp ứng đủ với nguồn chi nhưng Tanifarm luôn mong muốn mang lại những sản phẩm sạch và trong lành với môi trường. Hiện trang trại đang tiếp tục hành trình xây dựng nông nghiệp sạch, bằng cách gia tăng sản lượng và mở rộng kênh phân phối, giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm dễ dàng hơn. Cùng với việc mở rộng quy mô, chủng loại rau tại vườn ở Củ Chi, chúng tôi dự kiến sẽ có thêm trang trại tại tỉnh Tây Ninh”.

Tin cùng chuyên mục