Tạo điều kiện để doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc đầu tư hiệu quả tại Việt Nam

Đó là thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi tiếp ông Hiroshi Ozaki, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Osaka, Nhật Bản và Chủ tịch Tập đoàn SK Group, Hàn Quốc, ông Chey Tae-won vào chiều 23-11 tại Trụ sở Chính phủ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Osaka do ông Hiroshi Ozaki dẫn đầu, đang có chuyến thăm Việt Nam. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Osaka do ông Hiroshi Ozaki dẫn đầu, đang có chuyến thăm Việt Nam. Ảnh: VGP
Phát biểu tại buổi tiếp ông Hiroshi Ozaki, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Osaka, Nhật Bản chiều 23-11 tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Việt Nam mong muốn doanh nghiệp Nhật Bản và Osaka mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong mọi lĩnh vực, nhất là tiêu thụ, chế biến hàng nông sản, sản xuất công nghiệp hỗ trợ, y tế, chuyển giao công nghệ… 

Chúc mừng ông Hiroshi Ozaki và Đoàn doanh nghiệp Phòng Thương mại và Công nghiệp Osaka thăm và làm việc tại Việt Nam trong bối cảnh mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản phát triển mạnh mẽ, Thủ tướng cho biết Nhật Bản là đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam, là nước cung cấp ODA lớn nhất, nước đầu tư trực tiếp lớn thứ 2 và đối tác thương mại song phương thứ 4 của Việt Nam. 

Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của ông Hiroshi Ozaki vào việc thúc đẩy hợp tác kinh tế đầu tư, kết nối doanh nghiệp Osaka và Việt Nam; hoan nghênh Phòng Thương mại và Công nghiệp Osaka đã có nhiều hoạt động, chương trình hợp tác với Việt Nam, nhất là thường xuyên tổ chức các đoàn doanh nghiệp đi khảo sát thị trường, tổ chức hội thảo và đối thoại, qua đó, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước. 

Chiều cùng ngày, tiếp Chủ tịch Tập đoàn SK Group, Hàn Quốc, ông Chey Tae-won, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ Việt Nam cam kết đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi để SK Group triển khai các hoạt động đầu tư - kinh doanh hiệu quả, thành công tại Việt Nam. 

Trân trọng cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, Chủ tịch Tập đoàn SK Group Chey Tae-won bày tỏ ngưỡng mộ thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam; đồng thời đánh giá cao chủ trương của Việt Nam về việc tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tư nhân. Ông Chey Tae-won cũng đánh giá cao sự lớn mạnh nhanh chóng của khối kinh tế tư nhân tại Việt Nam, đóng góp ngày càng lớn cho sự phát triển của đất nước. Bày tỏ mong muốn mở rộng sản xuất đầu tư tại Việt Nam, ông Chey Tae-won cho biết, SK Group có thể mạnh về khoa học công nghệ và nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực công nghiệp xanh, thân thiện với môi trường. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, hiện Việt Nam đang chuyển đổi mạnh mẽ để phù hợp với cách mạng công nghiệp 4.0. Thủ tướng cho biết sẽ giao các bộ, ngành, cơ quan phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi cho SK Group cũng như các nhà đầu tư lớn, có ưu thế về tài chính, công nghệ tham gia tiến trình mua cổ phần doanh nghiệp Nhà nước tại Việt Nam. Đề nghị SK Group tham gia thành lập Quỹ đầu tư chung để hỗ trợ, phát triển doanh nghiêp nhỏ và vừa, nhất là hoạt động khởi nghiệp tại Việt Nam, Thủ tướng cũng mong muốn, với thế mạnh của mình, SK Group tiếp tục hỗ trợ trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực;phát triển công nghiệp bán dẫn và các dự án phát triển hạ tầng trọng điểm tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục