Tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam

Singapore hiện đứng thứ 3 về đầu tư nước ngoài vào Việt Nam với trên 2.200 dự án có tổng mức đầu tư khoảng 50 tỷ USD. Chính phủ Việt Nam đánh giá cao các hoạt động đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam.
Quang cảnh buổi tiếp đoàn doanh nghiệp Singapore tại Trụ sở Chính phủ chiều 15-7. Ảnh: VGP
Quang cảnh buổi tiếp đoàn doanh nghiệp Singapore tại Trụ sở Chính phủ chiều 15-7. Ảnh: VGP

Chiều 15-7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đoàn doanh nghiệp Singapore do Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) và Cơ quan Phát triển doanh nghiệp Singapore (ESG) tổ chức nhằm tìm hiểu cơ hội đẩy mạnh đầu tư, hợp tác làm ăn tại Việt Nam.

Đoàn doanh nghiệp có sự tham gia của gần 40 đại biểu, gồm Chủ tịch SBF, Giám đốc ESG, Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Singapore (SMF) và lãnh đạo một số tập đoàn hàng đầu Singapore.

Thủ tướng cho biết, Singapore hiện đứng thứ 3 về đầu tư nước ngoài vào Việt Nam với trên 2.200 dự án có tổng mức đầu tư khoảng 50 tỷ USD. Chính phủ Việt Nam đánh giá cao các hoạt động đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam. Việt Nam tạo mọi điều kiện cho các bạn thành công và muốn doanh nghiệp đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, cũng như doanh nghiệp Singapore, làm ăn lâu dài, là một thành phần quan trọng đối với sự phát triển của Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị doanh nghiệp Singapore tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong một số lĩnh vực có thế mạnh như phát triển hạ tầng, logistics, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, điện tử, bán dẫn, giáo dục, y tế, dược phẩm, du lịch, công nghiệp hàng hải, hàng không vũ trụ, hợp tác phát triển các startup, tham gia cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước; phát triển mô hình đô thị thông minh; thúc đẩy liên kết với doanh nghiệp trong nước cũng như tham gia đối tác chiến lược tại các tập đoàn tư nhân.

Cùng với đó, Việt Nam có chủ trương “mở cửa bầu trời” để kết nối các tour du lịch với Singapore, tăng cường thu hút khách du lịch. Việc đầu tư vào các sân bay ở Việt Nam cũng hết sức hấp dẫn khi thị trường hàng không ở Việt Nam đang tăng trưởng mạnh.

Tin cùng chuyên mục