Tạo thương hiệu sản phẩm Đà Lạt

Ông Bùi Thế, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng, cho biết nhằm tăng giá trị gia tăng cho sản phẩm nông sản Đà Lạt, tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng trao chứng nhận thương hiệu cho các sản phẩm của địa phương.
Nhiều đặc sản của Đà Lạt được lựa chọn và bày bán trong hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc
Nhiều đặc sản của Đà Lạt được lựa chọn và bày bán trong hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc

 Cụ thể, UBND tỉnh đã công nhận và cấp giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cho 27 sản phẩm. Trước đó, vào năm 2017, sản phẩm trà và cao Atiso của Công ty cổ phần Dược Lâm Đồng được Bộ Công thương tôn vinh và trao giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu năm 2017”. 

Không dừng lại đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với các sở, ngành, địa phương tiến hành xây dựng và xác lập quyền các nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ cho 21 thương hiệu, trong đó 18 nhãn hiệu được cấp giấy chứng nhận độc quyền như Cà phê Cầu Đất Đà Lạt, Dứa cayenne Đơn Dương, Tơ lụa Bảo Lộc, Sầu riêng Đạ Huoai, Diệp hạ châu Cát Tiên, Rượu cần Lang Biang, Chuối LaBa, Nấm Đơn Dương, Dâu tây Đà Lạt, Hồng Đà Lạt... Nhiều sản phẩm sau khi được chứng nhận thương hiệu đã phát huy hiệu quả kinh tế nhất định. 

Hiện toàn tỉnh Lâm Đồng có khoảng 85 loại sản phẩm có thế mạnh cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Trong đó, hơn 40 loại sản phẩm đặc trưng, như: thực phẩm (19 sản phẩm), đồ uống (14), thảo dược (2), vải và may mặc (2), nhóm lưu niệm - nội thất - trang trí (1), nhóm dịch vụ - du lịch - nông thôn (2)… do 101 đơn vị sản xuất, chế biến. 

Tin cùng chuyên mục