Tập đoàn Lotte quan tâm đến nhiều lĩnh vực đầu tư tại TPHCM

Chiều 5-12, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp ông Shin Dong Bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc). 
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Shin Dong Bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc). Ảnh: TTXVN
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Shin Dong Bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc). Ảnh: TTXVN

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao việc đầu tư của Tập đoàn Lotte tại Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Đặc biệt, năm 2017, Lotte đã ký hợp tác đầu tư gần 1 tỷ USD xây dựng dự án phức hợp thông minh Eco Smart City tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đây sẽ là dự án trọng điểm, là biểu tượng cho sự hợp tác giữa Tập đoàn Lotte và TPHCM.

 Ông Shin Dong Bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte cho biết, đến nay Lotte đã thu hút 2.000 lao động Việt Nam, tổng vốn đầu tư vào Việt Nam đã lên đến 40.000 tỷ đồng. Trong đó, có một số dự án lớn đang được triển khai tại Hà Nội và TPHCM. Chuyến thăm Việt Nam của ông Shin Dong Bin là nhằm thúc đẩy tiến độ các dự án này. Tập đoàn Lotte cam kết các dự án đầu tư tại Việt Nam đều được ứng dụng các công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường. Từ năm 2011, Lotte liên tục tổ chức hội chợ hàng Việt Nam tại Hàn Quốc để giới thiệu, đưa hàng hóa của Việt Nam tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng Hàn Quốc. Lotte cũng quan tâm đến phát triển nhân tài và đang đầu tư vào một số dự án start-up tại Việt Nam, đồng thời tổ chức quỹ học bổng để hỗ trợ cho những sinh viên học giỏi, vượt khó…

Theo kế hoạch, trong 5 năm tới, Tập đoàn Lotte dự kiến đầu tư khoảng 44 tỷ USD vào các thị trường tiềm năng tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Trong tổng vốn đầu tư thì lĩnh vực hoá chất và xây dựng chiếm 40%, đầu tư vào bán lẻ chiếm 25%, du lịch và dịch vụ chiếm 25%, đầu tư vào thực phẩm chiếm 10%.

Tin cùng chuyên mục