Tập huấn bồi dưỡng 28.000 giáo viên phổ thông cốt cán

Bộ GD-ĐT vừa tổ chức hội nghị triển khai tập huấn bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (gọi tắt là cán bộ quản lý) cốt cán phục vụ chương trình giáo dục phổ thông mới. 

Ngoài 7 trường đại học sư phạm trọng điểm và Học viện Quản lý giáo dục, còn có đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cốt cán của 63 tỉnh thành trong cả nước. 

Ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, cho biết chương trình giáo dục phổ thông 2018 thay thế cho Chương trình giáo dục phổ thông 2006 sẽ bắt đầu được thực hiện từ năm học 2020-2021, bắt đầu triển khai cho lớp 1 và thực hiện cuốn chiếu cho các khối lớp khác trong những năm tiếp theo.

Bộ GD-ĐT xây dựng chương trình và triển khai mô hình bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý thường xuyên, liên tục và tại chỗ. Đến nay, đã có 800 giảng viên sư phạm, giảng viên quản lý giáo dục chủ chốt được lựa chọn từ 8 trường đại học sư phạm, Học viện Quản lý giáo dục được bồi dưỡng về phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá phát triển năng lực và Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Dự kiến sẽ có khoảng 28.000 giáo viên phổ thông cốt cán được tham gia tập huấn, bồi dưỡng liên tục từ năm 2019 đến 2021. Đội ngũ cốt cán này cùng với các chuyên gia của 8 trường sư phạm sau đó sẽ hỗ trợ việc tự bồi dưỡng cho khoảng 800.000 giáo viên phổ thông và 70.000 cán bộ quản lý, thông qua mạng internet. 

Chương trình bồi dưỡng sẽ phát triển tài liệu, học liệu tập huấn giáo viên phổ thông cốt cán, cán bộ quản lý cốt cán và một số đối tượng liên quan; xây dựng hệ thống quản lý học tập qua mạng, hệ thống quản lý thông tin đào tạo và bồi dưỡng giáo viên…

Tin cùng chuyên mục