Tập huấn hành nghề 42 bác sĩ Trung Quốc

Ngày 11-3, Sở Y tế TPHCM đã tổ chức lớp đào tạo, cập nhật các quy định pháp luật và kiến thức chuyên môn trong hoạt động khám, chữa bệnh cho 42 bác sĩ có quốc tịch Trung Quốc đang hành nghề khám chữa bệnh tại các phòng khám đa khoa trên địa bàn. Đây là lần đầu tiên ngành y tế TPHCM tổ chức lớp học cho bác sĩ người nước ngoài đang hành nghề tại TP.
Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của một phòng khám có yếu tố nước ngoài
Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của một phòng khám có yếu tố nước ngoài

PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, cho biết, thời gian qua trên địa bàn TP xảy ra tình trạng một số phòng khám có bác sĩ quốc tịch Trung Quốc có dấu hiệu vi phạm các quy định về khám chữa bệnh. Chính vì vậy, Sở Y tế TPHCM đã quyết định mở lớp đào tạo liên tục ngắn hạn nhằm cập nhật các quy định của pháp luật Việt Nam về khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, các bác sĩ sẽ được cập nhật các kiến thức chuyên môn, quy trình khám chữa bệnh do Bộ Y tế ban hành. Mỗi bác sĩ Trung Quốc sẽ được đào tạo đủ 48 giờ về kiến thức pháp luật và kiến thức chuyên môn thực tế tại các bệnh viện đầu ngành của TP như: Bệnh viện Bình Dân, Tai Mũi Họng và Từ Dũ.

“Mục tiêu của chúng tôi là chuẩn hóa toàn bộ đội ngũ bác sĩ người nước ngoài đang hành nghề tại Việt Nam, hy vọng sau khóa học, các phòng khám Trung Quốc sẽ có sự chuyển đổi tốt hơn, không còn những sự than phiền từ người dân như trước đây...”, ông Tăng Chí Thượng thông tin.
Song song với mở lớp đào tạo, Sở Y tế TPHCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các phòng khám Trung Quốc, nếu phát hiện các vi phạm sẽ kiên quyết xử lý mạnh tay và đề xuất Bộ Y tế tước giấy phép hành nghề của những bác sĩ này tại Việt Nam. Theo kế hoạch, sau lớp đào tạo cho các bác sĩ Trung Quốc, Sở Y tế TPHCM sẽ tiếp tục tổ chức các lớp đào tạo liên tục để cập nhật các quy định pháp luật và các quy trình chuyên môn kỹ thuật trong hành nghề khám bệnh, chữa bệnh cho tất cả các bác sĩ nước ngoài đã được cấp chứng chỉ hành nghề tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục