Tập huấn sử dụng và bảo dưỡng xe vận chuyển rác

Sau khi tặng 6 xe vận chuyển rác chuyên dụng được nhập khẩu từ Hoa Kỳ cho các tỉnh Kiên Giang, Long An và TPHCM, từ ngày 16 đến 18-1, Công ty Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã mời các chuyên gia từ Mỹ về đào tạo cách vận hành và bảo dưỡng cho các tài xế đến từ các địa phương được nhận xe.
Các chuyên gia hướng dẫn các tài xế vận hành và bảo dưỡng xe vận chuyển rác
Các chuyên gia hướng dẫn các tài xế vận hành và bảo dưỡng xe vận chuyển rác

Những chiếc xe chở rác nhập về Việt Nam lần này là của hãng Peterbuilt, sản xuất năm 2017 với nhiều tính năng ưu việt. Xe sử dụng tay lái hơi để tài xế dễ dàng điều khiển, có camera 360 độ, hai bên thành xe lắp các tấm chắn đề phòng nguy hiểm cho người đi xe máy và người bộ hành.

Thùng xe cũng được thiết kế lớn, có thể chở được 10 tấn rác. Đặc biệt, mỗi khi dừng đèn đỏ, xe sẽ tự động xịt ra mùi hương để người đi xe máy đỗ bên cạnh không bị ảnh hưởng bởi mùi hôi của rác.

Một chiếc xe giá lên tới gần 500.000USD. Dự kiến Công ty VWS sẽ trao tặng 2 chiếc xe chuyên chở rác mới nhập này cho TPHCM, 2 chiếc cho tỉnh Kiên Giang và 2 chiếc cho tỉnh Long An, nơi VWS đang triển khai dự án xử lý rác thải có số vốn đầu tư giai đoạn một lên đến 450 triệu USD tại xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Tin cùng chuyên mục