Tập huấn thẩm duyệt PCCC khu công nghiệp

Trong 2 ngày 6 và 7-12, tại TPHCM, Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an (Cục C07) phối hợp với Tập đoàn UL (Hoa Kỳ) tổ chức lớp tập huấn về thẩm duyệt PCCC đối với các công trình công nghiệp.

Đợt tập huấn lần này được tổ chức tại 3 địa điểm: TPHCM, Nha Trang, Hà Nội. Lực lượng Cảnh sát PCCC ở các tỉnh - thành và một số chuyên viên của các đơn vị doanh nghiệp có sự quan tâm đến khoa học kỹ thuật về PCCC đã tham gia tập huấn.

Theo Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng C07, hiện cả nước có 328 KCN-KCX được thành lập, thu hút hơn 120 tỷ USD vốn đầu tư FDI, 800.000 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước và giải quyết việc làm cho hơn 3 triệu lao động.

Tại khu vực nêu trên có các dự án công trình đặc thù có tính chất nguy hiểm cháy, nổ phức tạp, như: nhà máy lọc hóa dầu, kho chứa LPG, LNG bằng công nghệ lạnh chôn ngầm, nhà máy điện gió, điện mặt trời, luyện cán thép, sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử, ô tô, xe máy... được xây dựng với quy mô lớn, phức tạp, nhiều hạng mục có tính nguy hiểm cháy, nổ cao.

Các dự án nêu trên đã đặt ra nhiều áp lực phải đối mặt trong công tác bảo đảm an toàn PCCC. Do đó, việc áp dụng tối đa các biện pháp, giải pháp an toàn về PCCC ngay từ khâu xây dựng ban đầu, đặc biệt là việc áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về PCCC để thực hiện công tác thẩm duyệt thiết kế về PCCC là hết sức quan trọng để tránh không xảy ra các sự cố cháy nổ đáng tiếc xảy ra. 

Tin cùng chuyên mục